Hoa hồng trò chuyện

Mẹ kế- con chồng

Cập nhật, 13:54, Thứ Năm, 02/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Mẹ cha em ly dị nên vài năm sau em có mẹ kế. Vì em theo cha nên mẹ kế và em đụng mặt hàng ngày. Từ đó, nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Ai cũng nói mẹ kế giỏi giang, mà thật vậy, mẹ loay hoay suốt ngày chẳng ngơi nghỉ. Chỉ có điều là có lẽ mẹ kế phân biệt con riêng của chồng hay sao ấy. Trước mặt cha thì mẹ tỏ vẻ thương em lắm, không cho làm thứ gì, cứ “để đó lát mẹ làm”, còn khi không có cha thì sai tá lả. Biết là mẹ khá vất vả lo cho cha con em nhưng kiểu 2 thái độ đó làm em không tôn trọng mẹ, thường xuyên cãi lại. Những lúc như thế mẹ khóc um trời khiến em cũng ngại và cũng lo cha sẽ không tha cho em.

Giờ phải làm sao để mẹ đừng có thái độ giả dối đó nữa đây chị? Em thấy thương mẹ kế nhưng cũng sẽ không chấp nhận thái độ như thế.

Hà My

Theo chị, có lẽ mẹ kế thương em như con (không thấy bạn đề cập mẹ kế sinh em chưa). Chỉ là người mẹ thương con, thương gia đình mới làm quần quật không ngơi nghỉ, không nề hà sức khỏe mình ra sao.

Đó là hạnh phúc mà bạn có được sau bất hạnh gia đình ly tán. Kiểu 2 thái độ mà bạn đề cập cũng là lẽ thường tình, bởi trong mắt nhiều người (kể cả cha bạn), mẹ kế “xấu xí” lắm. Có lẽ vì vậy mà mẹ bạn muốn cha yên lòng lo công việc của cha vậy thôi.

Để giảm bớt khoảng cách giữa mẹ kế-con chồng, Hoa Hồng nghĩ bạn nên chủ động phụ mẹ kế làm những công việc phù hợp lứa tuổi, như quét dọn nhà cửa, giặt giũ quần áo hay nhặt rau, vo gạo chẳng hạn.

Những việc mà bạn cho rằng “sai bạn tá lả” ấy nhiều khi là giúp bạn làm quen với công việc nhà để sau này không lúng túng khi lớn lên, lập gia đình. Chỉ sợ mẹ kế chì chiết, mắng chửi, bạo hành thôi chứ còn nhắc bạn làm cái này làm cái kia thì bình thường thôi nhé! Có khi sau này bạn còn cảm ơn mẹ kế nữa đấy!

Bạn cũng nên tâm sự thẳng thắn với mẹ kế những điều mình suy nghĩ trong mối quan hệ giữa 2 người để có vướng mắc gì thì sớm cùng nhau tháo gỡ nhé! Chúc bạn luôn bình yên và hạnh phúc cùng gia đình!

HOA HỒNG