Ấn tượng ban đầu

Cập nhật, 05:14, Thứ Năm, 12/05/2022 (GMT+7)

 

Ấn tượng ban đầu tốt đẹp sẽ tạo cơ hội thành công trong các mối quan hệ xã hội và gia đình.
Ấn tượng ban đầu tốt đẹp sẽ tạo cơ hội thành công trong các mối quan hệ xã hội và gia đình.

(VLO) Trong cuộc sống, ấn tượng ban đầu rất quan trọng trong các tình huống giao tiếp. Nó có thể khiến mọi người có cảm tình yêu thích bạn hoặc hoàn toàn ngược lại. Vì thế, rất nhiều người chú trọng đến hình tượng cá nhân trong các cuộc gặp đầu tiên để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.

Lần đầu đưa bạn gái về ra mắt làm quen với gia đình, anh A.V. hoàn toàn thất bại khi sau đó bị mẹ anh giáo huấn hết một buổi.

Mẹ anh là phụ nữ gốc Huế, có cái nhìn hơi khắt khe và chuẩn mực nên khó chịu với hình tượng đầu tiên của bạn gái anh. Bạn gái anh là mẫu con gái hiện đại, năng động lại còn trẻ tuổi nên tư tưởng khá thoải mái, mạnh mẽ.

Ngay lần đầu về gặp gia đình bạn trai nhưng cô nàng lại diện chiếc váy rất ngắn, mái tóc được uốn xoăn hiện đại mà nhất là nhuộm một màu vàng rực. Bà mẹ còn để ý ngay cổ chân cô nàng còn có một hình xăm nhỏ gọn.

Điều đáng nói là lần đầu tới nhà nhưng cô nàng không hề tỏ ra khép nép ngại ngùng hay phép tắc gì mà cứ tự nhiên theo bản tính. Cô nàng vừa nói vừa cười rất thoải mái, nói chuyện với mẹ bạn trai thân mật tự nhiên, chủ động trong mọi hành động mà không cần hỏi trước.

Chính vì thế mẹ anh A.V. tỏ ra không hài lòng và không có cảm tình. Anh A.V. cũng là người trẻ hiện đại nên ngay từ mới quen anh đã ấn tượng rồi đến yêu luôn phong cách ấy và thật sự cô nàng đối với anh là chân thành và tận tâm, bản tính cũng tốt bụng, ngay thẳng.

Tình cảm của cả hai rất tốt và hợp nhau từ tính cách đến công việc, các mối quan hệ xã hội. Vì thế anh cũng không bận tâm đến vấn đề khi đưa bạn gái về nhà lại không hợp nhãn mẹ mình. Giờ đây anh phải đau đầu tìm cách hóa giải.

Là quản lý của một phân xưởng sản xuất nên anh P.L. thường ngày đi làm không cần phải chỉn chu kiểu sơ mi “đóng thùng”.

Tuy nhiên khi về nhà bạn gái vì biết trước tính cách và sở thích của “ông bà nhạc” tương lai rất có cảm tình với những anh chàng trông lịch sự bảnh bao và nghiêm túc, thế nên anh P.L. đã chuẩn bị kỹ càng bộ trang phục vô cùng lịch sự cùng mái tóc mới gọn gàng.

Anh cũng chuẩn bị sẵn những câu từ, lý lẽ để sẵn sàng trao đổi với tất cả mọi người cùng phong thái nhẹ nhàng ấm áp. Chỉ vậy thôi nhưng anh đã thành công với màn ra mắt ấn tượng.

Để tạo ấn tượng tốt trong lần đầu gặp gỡ bạn nên trang bị kiến thức xoay quanh nội dung của cuộc giao tiếp.

Trong lần gặp đầu tiên bạn nên giữ tinh thần tốt bằng một nụ cười, sự tự tin và sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện mà người khác chia sẻ. Bạn thể hiện thái độ tôn trọng và chừng mực nhưng vẫn giữ được sự nhiệt tình, thân thiện.

Phong cách cá nhân sẽ tạo được sự chú ý đặc biệt với người đối diện. Trang phục và cách ăn mặc là điều đầu tiên đập vào mắt mọi người khi bạn xuất hiện.

Do đó nên ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề, sạch sẽ, không cần quá cầu kỳ nhưng cũng đừng xuề xòa. Tùy vào hoàn cảnh và không gian xung quanh mà bạn nên chọn trang phục thích hợp. Mọi người sẽ có ấn tượng đẹp nếu bạn có phong cách thời trang thanh lịch, nhẹ nhàng.

Để có thể lấy được thiện cảm từ gia đình đối phương trong lần đầu tiên ra mắt thì bạn không thể đến tay không. Một món quà không chỉ mang giá trị vật chất nó còn thể hiện sự quan tâm, chu đáo của bạn giành cho gia đình của “crush”.

Bên cạnh, trong mỗi cuộc hẹn chúng ta hãy thể hiện sự chuyên nghiệp và thành ý của mình bằng quan niệm đúng giờ.

Có nhiều cách tạo ấn tượng ban đầu trong giao tiếp mà chúng ta cần phải học hỏi để thành công trong cuộc sống.

Tùy vào mục đích giao tiếp mà chúng ta thể hiện khác nhau, nhưng cần nhất vẫn là sự chân thành, lịch sự. Ấn tượng ban đầu tốt đẹp sẽ tạo nhiều thuận lợi cho chúng ta thành công trong mọi hoàn cảnh, nhất là tạo được thiện cảm tốt với những người quan trọng trong cuộc đời mình.

Bài, ảnh: LAM NGỌC