Hoa hồng trò chuyện

Tình cũ

Cập nhật, 10:51, Thứ Năm, 12/05/2022 (GMT+7)

(VLO) Anh và tôi có quãng thời gian đáng yêu khi còn ngồi ghế nhà trường. Sau đó, tự dưng chúng tôi lơi dần và không còn liên lạc nữa. Một sự chia tay lặng lẽ, không lý do, không hối tiếc. Và rồi ai cũng lập gia đình, có con, có hạnh phúc. Đến nay, con trai của tôi vào lớp 6, con gái của anh ấy cũng vào lớp 6 và thế là chúng tôi cùng có mặt trong Hội Phụ huynh học sinh. Điều này khiến chúng tôi gặp nhau luôn. Ban đầu còn gượng gạo nhưng về sau khi đã tự nhiên hơn thì anh mời tôi đi cà phê. Tôi viện cớ từ chối vì khi chỉ còn 2 người ngồi đối mặt nhau thì chắc khó tránh khỏi những phút xao lòng. Vả lại, tôi nghe nói vợ anh ấy có máu Hoạn Thư nên cũng không muốn phiền phức.

Tuy nhiên, anh vẫn cứ mời tôi hết lần này đến lần khác và còn “thả thính” nữa. Hiện tại tôi rất băn khoăn, liệu mình có nên đi một lần rồi thôi. Thú thật là tôi cũng hơi tò mò muốn biết lý do tại sao 2 người đang có tình yêu tuyệt đẹp lại lơ nhau.

Xin hãy cho biết tôi có nên đi gặp riêng người ấy, người ấy có còn yêu tôi không? Nếu người ấy tiếp tục tỏ tình thì tôi nên làm sao?

T.A.

Đứng trước người yêu cũ thì tránh sao chút bối rối phải không bạn? Nhưng, bạn cần bình tĩnh. Trước mắt, bạn đã có thái độ ứng xử khá tốt rồi đó.

Theo Hoa Hồng, nếu anh ấy mời bạn đi cà phê với tư cách 2 người bạn cũ gặp lại thì sau này bạn có thể mời qua mời lại và có thể mời luôn cả gia đình đôi bên để làm quen và trao đổi chuyện học hành của con cái.

Tuy nhiên, trong câu chuyện của bạn có vẻ không bình thường một chút. Đó là anh ấy “khuyến mãi” kèm theo những lời mà bạn cho rằng “thả thính”.

Trong trường hợp này, nếu bạn đồng ý đi thì coi như bạn đã chấp nhận thông điệp phía bên kia đưa ra. Như vậy thì liệu bạn có nên liều lĩnh đi hay không khi bạn đã có gia đình hạnh phúc? Sự đánh đổi này đôi khi đem lại kết quả tệ hại bạn à!

Đừng băn khoăn chi nữa khi bạn từng nghĩ, từng nói rằng cuộc chia tay ngày xưa đó không lý do nhưng cũng không hối tiếc. Hãy quên nó đi theo cách mà bạn cho rằng có thể và bình yên nhất, bạn nhé!

HOA HỒNG