Hoa hồng trò chuyện

Đồng vợ đồng chồng

Cập nhật, 09:19, Thứ Năm, 28/04/2022 (GMT+7)

Em tính mở quán trà sữa nhưng chồng em không đồng ý, bảo mệt người nhưng lời lóm chẳng được bao nhiêu. Còn em thì thấy rất ổn, vì em huy động mẹ và các em của em phụ làm nên không phải tính chi phí nhân viên. Công thức làm trà sữa em cũng đã có trong tay, mặt bằng mở quán em cũng đã tìm, chỉ còn thỏa thuận mức giá thấp một chút nữa là xong. Bao công sức em bỏ ra chuẩn bị bấy lâu với niềm hy vọng ăn nên làm ra, giờ chồng làm “kỳ đà cản mũi” khiến em rất bực bội.

Vì chuyện này mà vợ chồng em cau có với nhau, chẳng muốn nhìn mặt, mà hễ thấy mặt là muốn “xực”. Em nghĩ nếu cực nhọc thì chỉ có em thôi chứ chồng có làm gì đâu nên muốn làm đại, ra sao thì ra. Tuy nhiên, mẹ em khuyên “vợ chồng phải bàn tính, thống nhất mới làm ăn suôn sẻ”.

Vì tất cả đã sẵn sàng, chỉ còn tiến chứ không thể lùi nên em muốn chị Hoa Hồng tư vấn thêm.

Ninh Nga

Bạn đã nói “chỉ còn tiến chứ không thể lùi” thì đem phương châm này ra bàn bạc với chồng nhé! Muốn thuyết phục chồng, bạn sẽ phải chuẩn bị kỹ phương án làm ăn để trình bày và hỏi ý kiến anh ấy để bổ sung. Khi có phương án làm ăn rõ ràng với những dự toán thu- chi cụ thể và cả những định hướng trong tương lai thì chắc là có thể làm xiêu lòng ông xã bạn nhé! Ai ra làm ăn cũng vậy, đầy những dự tính, ấp ủ cho tương lai. Tuy nhiên, ban đầu có thể có những khó khăn nhất định, ví dụ như kinh nghiệm (cả kinh nghiệm trong xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thu hút khách hàng), vốn đầu tư và hàng loạt chuyện nhỏ chuyện lớn khác. Cho nên, có ông chồng hậu thuẫn lo chuyện bên ngoài cũng sẽ tốt hơn phải không? Mặt khác, chuyện mẹ và các em của bạn phụ giúp ra sao cũng nên bàn bạc kỹ với chồng xem anh ấy có thống nhất hay không, vì có thể chuyện “làm không công” của họ khiến anh ấy ngại và không thoải mái.

Lời mẹ bạn nói không sai, “đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn” nên đừng dại dột giành gánh lo toan cho một mình bạn.

HOA HỒNG

hoahongbvl@yahoo.com.vn