Thư giãn cùng gia đình

Cập nhật, 09:21, Thứ Năm, 28/04/2022 (GMT+7)

Dịp nghỉ lễ là khoảng thời gian lý tưởng để ở bên gia đình trong những chuyến đi chơi, thay đổi không khí, nạp năng lượng trước khi trở lại với công việc.

Các gia đình chọn nghỉ ngơi thư giãn, sum vầy cùng nhau ở những vùng ngoại ô, không gian bình yên, thoáng mát.
Các gia đình chọn nghỉ ngơi thư giãn, sum vầy cùng nhau ở những vùng ngoại ô, không gian bình yên, thoáng mát.

Dịp lễ được nghỉ vài ngày là ngay lập tức các nam thanh nữ tú vội vàng lên kế hoạch để đi chơi, hẹn hò. Các gia đình thì tổ chức cho con mình đi khám phá thiên nhiên, tận hưởng những khu du lịch sang trọng hiện đại. Tùy theo sở thích của mỗi người, mỗi gia đình mà có những chọn lựa khác nhau, nhưng nhìn chung cũng hướng đến những giây phút nghỉ ngơi thoải mái, thư giãn cùng gia đình và bạn bè, giải tỏa căng thẳng sau những lo toan trong cuộc sống.

Gia đình anh Vũ Thanh (38 tuổi) đang háo hức chuẩn bị mọi thứ chu đáo để lên đường đi du lịch đến đảo ngọc Phú Quốc tuyệt đẹp. Vợ chồng anh cùng hai con chọn khu nghỉ dưỡng khá sang trọng để tận hưởng những dịch vụ tốt nhất. Chuyến đi này coi như ủng hộ tinh thần cho con trai có thêm động lực để sau lễ bước vào kỳ thi quan trọng. “Vợ chồng tôi cũng rất thích nơi đây, hai đứa nhỏ thì khỏi bàn, vô cùng thích thú háo hức được đi chơi vui vẻ. Tùy chọn lựa địa điểm của mỗi gia đình, miễn sao phù hợp với điều kiện kinh tế, nghỉ ngơi thoải mái và cả nhà đều hài lòng là vui rồi”- anh Thanh chia sẻ.

Nhiều người lại thích sự bình yên, hoàn toàn nghỉ ngơi sinh hoạt riêng tư cùng gia đình. Chị Tú Vi chia sẻ: “Tôi rất ngán ngại chen lấn trong những dịp lễ tết. Thông thường tôi chọn ở nhà nghỉ ngơi, thư giãn, đọc sách, nấu món ngon cho cả nhà cùng ăn, đưa con đi hiệu sách, về nội về ngoại chơi thế là xong kỳ nghỉ lễ. Như thế thôi nhưng cũng vui, quan trọng là các thành viên trong gia đình có dịp tụ họp quây quần bên nhau, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả”.

Bên cạnh đó, nhiều gia đình lại chọn một địa điểm thuộc ngoại thành vắng người, có không gian sinh hoạt vui chơi rộng rãi để cho các con đi trải nghiệm. Nhất là họ vẫn còn ngán ngại dịch COVID-19 nên sự lựa chọn này rất được yêu thích. Các khu du lịch sinh thái, mô hình nông trại xanh cũng đang là điểm đến lý tưởng của các đại gia đình có đông trẻ nhỏ khi nghỉ lễ ngắn ngày. Thông thường những nơi này nằm ở vùng ngoại ô, không gian rộng thoáng, không khí mát mẻ, trong lành. Mọi người có thể tự tổ chức sinh hoạt, tham quan trải nghiệm thực tế các mô hình trồng trọt, chơi các trò chơi dân gian, chụp ảnh. “Bản thân tôi cũng không thích chen lấn đông đúc tại những nơi du lịch nổi tiếng dịp lễ. Được nghỉ vài ngày, đại gia đình chúng tôi thích về ngoại ô chơi, nơi có các mô hình trang trại xanh, khám phá, hòa mình vào thiên nhiên. Mấy bé trong nhà rất thích, chúng tôi có không gian cắm trại ăn uống riêng, các bé đi tham quan các vườn rau, tập chèo xuồng, bắt cá. Nhiều hoạt động rất bổ ích, rất vui”- chị Lâm Nhung (45 tuổi) chia sẻ.

Ngoài ra, nếu yêu thích việc giải trí đơn giản, xem phim, nghe ca nhạc cũng được xem như hoạt động lý tưởng dành cho cả phụ huynh lẫn con trẻ. Các bảo tàng chủ đề lịch sử, nghệ thuật, văn hóa, tự nhiên hoặc nhiều mảng cuộc sống khác cũng là đề xuất thú vị, thường thu hút nhiều gia đình chọn đưa trẻ nhỏ đến tham quan. Với không gian tham quan phong phú, thực tiễn và mang giá trị giáo dục cao, địa chỉ này chắc chắn sẽ khiến trẻ có thêm không ít trải nghiệm hay.

Dù ngày nghỉ lễ hay ngày thường, khoảnh khắc hạnh phúc vẫn là khi cả gia đình sum vầy bên nhau, có tiếng cười giòn của con trẻ cùng ánh nhìn trìu mến của cha mẹ. Những ngày nghỉ lễ thường cũng là thời điểm lý tưởng để cha mẹ và con cái củng cố mối quan hệ trong gia đình, tạo dựng nhiều kỷ niệm vui, lý thú bên nhau qua các hoạt động giải trí thú vị. Tổ ấm gia đình sẽ thực sự thêm phần ấm áp tươi vui nếu mọi thành viên có dịp cùng đi chơi, tham quan hay du lịch cùng nhau, sẽ cùng thấu hiểu nhau hơn, cảm thông nhau hơn qua những chia sẻ tâm tình. Dành thời gian bên người thân giúp chúng ta vun đắp hạnh phúc tinh thần và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Ngày lễ càng trở nên ý nghĩa và đầm ấm khi mọi người được gắn kết, chia sẻ yêu thương sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Đi đâu không quan trọng, quan trọng là chúng ta đi cùng nhau. Mong rằng mọi người sẽ có những ngày nghỉ lễ thật bình yên, hạnh phúc và ý nghĩa bên cạnh gia đình.

Bài, ảnh: LAM NGỌC