Phụ nữ cố gắng vì gia đình

Cập nhật, 14:46, Thứ Năm, 31/03/2022 (GMT+7)

 

Người phụ nữ được yêu thương, chia sẻ sẽ cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng, hạnh phúc.
Người phụ nữ được yêu thương, chia sẻ sẽ cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng, hạnh phúc.

Cuộc sống hiện đại, rất nhiều phụ nữ đang phải cố gắng từng ngày vì gia đình mình. Áp lực công việc, cuộc sống và các mối quan hệ khiến phụ nữ rất mệt mỏi. Vẻ ngoài yếu đuối nhưng bên trong là sự mạnh mẽ không ngừng.

Chị H.T.V. (40 tuổi), là người phụ nữ mà hàng xóm nói vui là “ba đầu sáu tay” vì một mình chị phải quán xuyến công việc “kiếm cơm” của gia đình với shop quần áo thời trang khá đông khách, còn phải tất bật lo việc nhà cửa, chăm sóc mẹ chồng. Trong khi đó, chồng chị đang bị thất nghiệp mấy năm nay, chỉ tới lui phụ giúp chuyện lặt vặt cho chị. Mỗi sáng chị phải dậy sớm lo việc nhà cửa cơm nước, rồi mở cửa shop, anh chồng ra ngồi trông phụ, khi có khách thì gọi chị. Suốt một ngày vất vả với “trăm công ngàn việc” thế mà đến tối chị còn phải dạy con học. Một ngày chị ngủ không đủ 8 giờ, chị cảm thấy theo thời gian sức khỏe và tinh thần như sắp cạn kiệt. “Là người vợ, người mẹ tôi luôn phải cố gắng hết mức để chăm sóc tốt cho gia đình mình. Tôi không muốn các con phải khổ cực nên ráng gồng gánh. Chồng tôi cũng đang tìm việc, anh ở nhà cũng phụ giúp được chút ít. Vì muốn xây dựng một mái ấm hạnh phúc đủ đầy về vật chất và tinh thần thì người phụ nữ phải cố gắng rất nhiều. Tình yêu thương đối với chồng con chính là động lực giúp phụ nữ mạnh mẽ, tự tin bước tiếp”- chị H.T.V chia sẻ.

Chị N. L cũng là người phụ nữ “đầu tắt mặt tối” vì gia đình. Hai vợ chồng đều là dân công sở, hai con đang tuổi đến trường, nên mỗi ngày của chị N.L. là phải dậy từ 5 giờ sáng tất bật việc nhà rồi đi làm. Chồng chị cũng phụ giúp nhưng anh thường phải đi công tác và còn các mối quan hệ công việc cần thiết, vì thế chị thường phải gánh vác hết mọi chuyện. Chị N.L. tâm sự: Nhiều người cho rằng việc nhà đơn giản dễ dàng, nhưng nó thật sự rất mệt mỏi, nhất là đối với người phụ nữ phải đi làm việc ngoài xã hội. Là những việc không tên nhưng cứ làm hoài không hết, thêm chuyện cơ quan, chuyện học hành của con cái, đôi lúc tôi thật sự muốn gục ngã, không còn thời gian cho bản thân nhưng lại có mấy ai hiểu được. Tất cả cũng vì mái ấm gia đình, vì con cái mà cố gắng từng ngày thôi.

Xã hội hiện đại, đôi khi người phụ nữ phải chịu quá nhiều áp lực, làm một người mẹ hoàn hảo, một người nội trợ đảm đang, hoàn thành tốt công việc ngoài xã hội, bổn phận với cha mẹ hai bên... Trong khi đó, một người chồng tốt có thể phụ giúp vợ phần nào đã được khen ngợi, còn không, đàn ông chỉ cần giỏi giang việc ngoài xã hội thì mặc nhiên họ là những người thành công. Người ta vẫn hay nói phụ nữ là phái yếu, có quyền dựa dẫm vào đàn ông, nhưng xem ra với những áp lực cuộc sống thì làm phụ nữ thật chẳng dễ dàng. Chạy đua với thời gian, bao trách nhiệm trên vai, nhiều người phụ nữ sống vô cùng mệt mỏi và chịu đựng.

Vì thế, tình yêu thương luôn là liều thuốc sức mạnh giúp phụ nữ có thể vượt qua những sóng gió, tiếp thêm động lực để phụ nữ không ngừng cố gắng, không ngừng hoàn thiện bản thân. Yêu thương cũng xoa dịu cả những tổn thương nhỏ nhất trong tâm hồn phụ nữ. Vợ chồng cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, cùng san sẻ nỗi lo cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Một phụ nữ được yêu thương sẽ toát lên phong thái tự tin, tràn đầy sức sống với vẻ ngoài tươi tắn hạnh phúc.

Trong gia đình, để xây dựng hạnh phúc thì sự nhẫn nhịn và hy sinh là cần thiết từ cả hai phía, nhưng đừng bao giờ để sự hy sinh là chịu đựng và ép buộc chỉ từ một phía. Vì chồng hay vợ thì cũng cần được tôn trọng, yêu thương, chia sẻ và hạnh phúc. Là một người phụ nữ, hạnh phúc gia đình vẫn luôn là cốt lõi của mọi vấn đề. Người phụ nữ thường chăm lo từ những việc nhỏ nhất, cho đến bữa cơm của chồng con. Người phụ nữ hy sinh tất cả, từ công việc, sự thăng tiến đến thanh xuân, sức khỏe chỉ để dành cho công cuộc “xây dựng gia đình hạnh phúc”. Tuy nhiên, đừng để phụ nữ phải chịu đựng một mình, sự đồng cảm, quan tâm, chia sẻ từ các thành viên trong nhà nhất là người chồng rất quan trọng. Sự trợ giúp từ các thành viên dù ít nhiều cũng giảm bớt được những lo toan.

Phụ nữ có thể hy sinh, có thể cố gắng hết mình để vun vén cho cuộc sống gia đình được êm ấm nhưng cũng phải quan tâm chăm sóc bản thân mình. Một sức khỏe tốt, một vẻ ngoài tươi tắn gọn gàng, cùng một tinh thần tích cực thoải mái sẽ làm cuộc sống của chị em bớt áp lực, nhẹ nhàng hơn, có thêm tự tin, thêm năng lượng để sắp xếp mọi vấn đề một cách ổn thỏa.

Bài, ảnh: LAM NGỌC