Phụ nữ tuổi 30

Cập nhật, 05:27, Thứ Năm, 17/03/2022 (GMT+7)

 

Phụ nữ tuổi 30 có những nét riêng đầy hấp dẫn.
Phụ nữ tuổi 30 có những nét riêng đầy hấp dẫn.

(VLO) Mỗi giai đoạn cuộc đời là một trang sách hay, phụ nữ độ tuổi nào cũng có nét riêng của nó. Cột mốc 30 tuổi là ranh giới giữa sự trẻ trung và chín chắn của người phụ nữ.

M.H. (31 tuổi) kết hôn vào năm 26 tuổi, trong vòng 5 năm chị đã là mẹ của 2 nhóc. Chị làm công việc văn phòng, vợ chồng chị sống chung với gia đình bên chồng nên có được sự trợ giúp từ mẹ chồng. Hết giờ làm về đến nhà là M.H. cũng rất bận rộn với việc nhà và chăm sóc 2 con.

Tuy cũng vất vả nhưng bù lại chị may mắn có gia đình chồng và chồng rất thông cảm và tâm lý, phụ giúp chị rất nhiều, chị lại biết cách sắp xếp cuộc sống rất khéo. Vì thế chị vẫn có thời gian dành cho bản thân mình, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp để luôn tươi tắn, tràn đầy sức sống.

Chị M.H. hạnh phúc chia sẻ: “Nhiều đồng nghiệp nói vui rằng, tôi có cuộc sống hạnh phúc viên mãn nên có 2 con rồi mà nhìn như gái mới ngoài 20 tuổi.

Tôi nghĩ phụ nữ tuổi nào cũng đẹp nếu chúng ta biết cách sắp xếp cuộc sống, biết đối nhân xử thế và biết cách chăm sóc bản thân mình thì sẽ luôn có cái nhìn tích cực, nhận được hạnh phúc”.

Ngược lại, V.T. sắp bước vào tuổi 30 nhưng vẫn lẻ bóng. Hết giờ làm việc ở công ty là người ta thấy cô nàng thui thủi về nhà với cha mẹ. Sinh hoạt hàng ngày, chơi đùa với cháu nhỏ rồi rút lên phòng xem phim đọc báo. Vì ít khi ra ngoài đi chơi giao lưu với bạn bè lại không có bạn trai nên gia đình rất lo ngại.

Thêm vào bà con hàng xóm cứ để ý hỏi thăm chuyện chồng con của “cô gái sắp ế” làm cha mẹ V.T. cũng buồn lo. Tuy mới 30 tuổi nhưng người ta lại thấy cô nàng rất chín chắn, ít cười đùa với mọi người, trong cô hình như luôn có tâm sự.

Thật ra, V.T. đã từng có mối tình thời sinh viên kéo dài suốt mấy năm nhưng lại chia tay, điều đó làm cho cô mất niềm tin vào tình yêu, cô sợ yêu, mất cảm giác rung động với người khác.

Tuy đã cố gắng để trở về trạng thái bình thường quên đi chuyện cũ để bắt đầu cái mới, cô cũng thử ra ngoài tìm hiểu người khác, nhưng thời gian khá lâu như thế V.T. vẫn chưa quên hẳn được để yêu người khác.

Mọi người khuyên nhủ, động viên, V.T. thương cha mẹ, thương bản thân mình nên cũng quyết tâm lấy lại năng lượng bắt đầu đón nhận cái mới, mở lòng mình để tìm hạnh phúc. Tuổi 30 cũng chưa là muộn.

Với một số người, tuổi 30 là sự kết thúc của tuổi trẻ; với những người khác lại là sự mở đầu của những năm tháng đầy mới mẻ. Tuổi 30 là cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của bạn, là thời điểm lý tưởng để thiết lập những mục tiêu lâu dài về gia đình, sự nghiệp và tài chính.

Tuổi 30 đã có sự trải nghiệm trong tình yêu, dạn dĩ trong cuộc sống, kỹ năng tuyệt vời trong công việc, nhan sắc chín muồi, họ đã biết mình muốn gì và muốn được hạnh phúc một cách êm đềm. Ở độ tuổi này phụ nữ thường rất độc lập, đã tự chủ về tài chính, nên luôn có sự tự tin đầy quyến rũ.

Họ cũng qua rồi cái thời hay giận dỗi, hay đa sầu đa cảm, họ tỉnh táo trong các mối quan hệ. Ở độ tuổi này phụ nữ cũng đủ trải nghiệm và kiến thức để biết cách trò chuyện, giao tiếp, đây cũng là một điểm rất thu hút của độ tuổi này.

Ở giai đoạn này, nếu đã kết hôn bạn tìm niềm vui hạnh phúc trong hôn nhân gia đình, người chưa kết hôn nên tìm niềm vui trong bạn bè, công việc.

Tình yêu hay hôn nhân, hãy cứ để thuận theo duyên phận, không nên vì tuổi tác mà nhắm mắt chọn bừa, càng không nên để người khác lái chuyến xe đời mình theo quan điểm của họ. Vấn đề không phải độc thân hay kết hôn mới hạnh phúc.

Vấn đề là bạn có đủ năng lực kiến thức và năng lực tài chính cũng như bản lĩnh, sự khéo léo để hạnh phúc hay không thôi.

Có năng lực tốt, có tâm hồn đẹp, bạn có thể tự tìm niềm vui sống cho mình dù trong hoàn cảnh nào. Khi nào duyên phận tới, gặp được người phù hợp thì kết hôn, còn chưa thì cứ sống cho trọn vẹn, ý nghĩa với cuộc sống của mình.

Tuổi 30 cũng là lúc sức khỏe và nhan sắc của người phụ nữ ít nhiều đã có thay đổi. Đây cũng là lúc bạn cần phải chú ý chăm sóc bản thân mình.

Hãy vứt bỏ những thói quen sinh hoạt xấu và giữ gìn cơ thể khỏe mạnh. Đừng thức quá khuya, hãy làm việc, sinh hoạt có điều độ, bổ sung dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và nhan sắc, chăm tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe.

 Tránh xa những mối quan hệ xấu, tận hưởng cuộc sống theo ý thích của riêng bạn một cách đầy màu sắc và ý nghĩa, điều quan trọng nhất vẫn là chúng ta phải tự biết sắp xếp cuộc sống của mình cho hợp lý, dành thời gian học thêm những kỹ năng mới hoặc bất cứ điều gì bạn thích.

Tuổi 30 vốn được xem như một cột mốc của người phụ nữ, có thể bạn không có sự nghiệp nhiều người ao ước hay gia đình mỹ mãn, nhưng nhất định bạn phải có sức khỏe, tinh thần tốt, một tâm hồn đẹp, một cái nhìn tích cực vào cuộc sống để sẵn sàng chào đón và tận hưởng những điều thú vị đang chờ phía trước.

Bài, ảnh: LAM NGỌC