Hoa hồng trò chuyện

Giàu nhân nghĩa

Cập nhật, 19:52, Thứ Năm, 03/03/2022 (GMT+7)

Em 26 tuổi, là thợ uốn tóc dưới quê. Em làm đắt khách nhưng không dư dả, vì em cắt uốn với giá rất rẻ. Mẹ em khi còn sống cũng nhắc em đừng ham lời mà đánh mất nghĩa tình. Mẹ còn nói bà con trong xóm còn nghèo, mình giúp họ từ nghề của mình thì họ giúp mình có thu nhập. Thế nhưng bạn trai em lại cười cợt “cứ lượm bạc cắc thế này thì biết bao giờ mới giàu đây”. Em biết ảnh lo cho tương lai nhưng mà gây áp lực phải làm giàu thì cuộc sống sẽ không khỏi căng thẳng, phải không chị?

Giờ em muốn nói cho ảnh hiểu về suy nghĩ của em, cuộc sống của em nhưng không biết phải mở lời như thế nào. Giúp em nhé!

Bé Hà

Trước tiên, chị cảm ơn Bé Hà đã quan tâm đến chuyên mục Hoa Hồng trò chuyện và có lời chúc ấm áp. Hoa Hồng cũng chúc bạn một năm mới vui như ý nhé!

Chuyện của bạn Hoa Hồng đọc chỉ thấy vui chứ không buồn, bởi bạn và những người trong gia đình bạn sống có nhân tâm. Người như thế dẫu không giàu nhưng tâm trí thanh thản, hạnh phúc an yên. Điều đó nhiều khi có nhiều tiền vẫn không mua được bạn ạ!

Bạn sống có mục đích, biết nghĩ đến người khác là quý quá rồi. Đừng lo lắng phải nói sao cho anh ấy hiểu chuyện đó. Anh ấy đến với bạn thì sẽ tự tìm hiểu thôi. Nếu tâm đầu ý hợp thì tiến tới hôn nhân, không cùng quan điểm sống, không hợp tính thì đường ai nấy đi. Thà vậy còn hơn núm níu mà sau này cứ phải tra tấn nhau, dù chỉ là một câu nói.

Chúc bạn luôn sống giàu nhân nghĩa và mong bạn gieo nhân nghĩa hôm nay, gặt hạnh phúc ngày mai.

HOA HỒNG

hoahongbvl@yahoo.com.vn