Duyên lành đầu năm

Cập nhật, 05:39, Thứ Năm, 10/02/2022 (GMT+7)

 

Mùa xuân là mùa của đôi lứa yêu nhau.
Mùa xuân là mùa của đôi lứa yêu nhau.

(VLO) Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, là mùa xây tổ ấm, là mùa cây cối đâm chồi nảy nở báo hiệu những điều tốt lành. Những đôi lứa yêu nhau về chung mái nhà, nam thanh nữ tú tìm thấy duyên lành bên nhau. 

Gần 30 tuổi nhưng mãi không thấy M.T. dẫn bạn trai về nhà ra mắt nên gia đình lo lắng và tích cực tìm kiếm mai mối cho cô con gái cưng cả năm nay. Tết vừa qua, duyên lành đã đến, họ hàng M.T. nhân dịp Tết đã dẫn đến giới thiệu một anh chàng vô cùng phù hợp với cô nàng.

Họ nhanh chóng hợp ý nhau và gia đình hai bên cũng ráo riết gặp gỡ và quyết định qua Tết sẽ tổ chức lễ đính hôn cho đôi uyên ương. Vì chàng rể mới đi làm xa nên mọi thứ cũng được lên kế hoạch gọn gàng đơn giản, hợp lễ nghi và tiệc cưới sẽ được tổ chức vào giữa năm.

Không khí xuân vui tươi phấn khởi còn tràn đầy trong gia đình M.T. khi niềm vui đong đầy, mọi người náo nức lo chuẩn bị nghi lễ cho cô dâu mới. Bạn bè, họ hàng gần xa ai hay tin cũng vui vẻ chúc mừng cho cặp đôi, duyên lành trong năm mới gắn kết hạnh phúc trăm năm.

Tháng Giêng là tháng đâm chồi nẩy lộc, hoa trái tốt tươi và ở con người cũng vậy, cũng theo quy luật đó mà tình yêu của các lứa đôi càng thêm gắn kết. Họ tìm đến nhau, kết thành vợ thành chồng để mong ước có một cuộc sống ngập tràn hạnh phúc.

Đặc biệt người ta thường cưới vào mùa xuân vì đây là thời điểm đẹp nhất trong năm, tâm trạng của con người cũng thoải mái, vui tươi hơn trong không khí mát mẻ, hài hòa.

Mùa xuân luôn được coi là thời khắc lý tưởng nhất để dựng vợ gả chồng. Bạn sẽ bắt đầu một năm mới với bao ước vọng tốt đẹp về con cái. Mùa này cũng tượng trưng cho công việc thuận lợi, sức khỏe dồi dào.

Tết là thời điểm thuận lợi và có thật nhiều ý nghĩa. Vừa qua Tết, không khí ngày xuân vẫn tràn ngập. Vì vậy, đám cưới của bạn sẽ hạnh phúc và vui vẻ hơn nhiều.

Lên kế hoạch luôn cần thiết và là bước quan trọng cần làm đối với bất cứ việc gì, đặc biệt là những đám cưới được tổ chức sau Tết. Chuẩn bị cho đám cưới lại càng cần phải có kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Tuy nhiên, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng, đám cưới tổ chức vào thời điểm nào cũng sẽ thật tuyệt vời. 

Chuẩn bị tâm lý ổn định cũng là một trong những yếu tố góp phần làm cho đám cưới thêm hạnh phúc. Không nên quá lo lắng về mọi thứ, hãy ngồi lại lập một bản danh sách công việc rồi có kế hoạch cho việc đó là được. Nên lựa chọn dịch vụ cưới phù hợp với điều kiện của gia đình đôi bên.

Quan trọng là cả hai gia đình đều cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc để chuẩn bị chào thành viên mới sum họp cùng cả nhà trong năm mới.

Bên cạnh đó, đối với những bạn trẻ độc thân, năm mới họ cũng thường tới chùa, họ không chỉ cầu bình an, sức khỏe mà còn cầu tình duyên, hạnh phúc. Nhiều ngôi chùa đã trở thành điểm đến quen thuộc đầy tin tưởng của các nam thanh nữ tú với hy vọng gặp được duyên lành của đời mình.

Bạn gái trẻ H.N. chia sẻ: “Năm nào cũng thế, vừa qua Tết là tôi cùng nhóm bạn thân hẹn nhau đi viếng chùa cầu an cho gia đình và cũng không quên cầu duyên cho mình.

Cả nhóm chúng tôi tuy ngoài 20 tuổi nhưng chưa có người yêu. Nhân dịp đầu năm mới cũng cầu mong mọi chuyện may mắn tốt đẹp và sẽ có cơ duyên gặp được người tốt thích hợp với mình để ổn định tương lai”.

Đi chùa cầu an, cầu duyên là một nét văn hóa truyền thống cũng là tín ngưỡng tâm linh của người Việt từ bao đời nay. Chương trình du xuân của nhiều bạn trẻ có cả việc đến những địa điểm được cho là linh thiêng, có thể đem lại nhân duyên tốt lành.

Người độc thân tới đây cầu mong thoát cảnh cô đơn, các đôi yêu nhau cầu tình yêu thêm bền chặt, tiến tới hôn nhân, người lớn tuổi thì cầu mong cho con cháu nhân duyên tốt đẹp.

Có thể là do cơ duyên, do niềm tin từ bản thân các bạn trẻ mà nhiều trường hợp đã tìm thấy được một nửa của đời mình sau dịp lễ đầu năm. Vì thế, mà trở thành thói quen tín ngưỡng đầy thú vị của nhiều bạn trẻ trong năm mới.

Thật ra, một tình duyên tốt đẹp hay một cuộc hôn nhân mỹ mãn ngoài yếu tố cơ duyên thì quan trọng là mỗi người cứ sống tốt, bao dung, thành tâm thành ý trong cuộc sống, rộng mở tấm lòng để đón nhận những điều tốt đẹp dành cho mình, biết yêu thương, chia sẻ và tích cực hướng đến xây dựng một tương lai tốt đẹp, đó chính là con đường đến hạnh phúc của lứa đôi.

Bài, ảnh: LAM NGỌC