Hoa hồng trò chuyện

Hãy tự tin tìm hạnh phúc

Cập nhật, 21:55, Thứ Năm, 24/02/2022 (GMT+7)

Em là con gái nông thôn, học hết lớp 12 thì nghỉ nên không hy vọng cao xa có việc làm tốt, chỉ mong có việc làm ổn định, có một gia đình nhỏ yên ấm là đủ.

Thế nhưng mẹ em không đồng ý với điều đó. Bà luôn chì chiết em ngu si, kém cỏi, không biết vượt lên, “cứ như vậy thì ăn cám”. Em biết cha mẹ nào mà không kỳ vọng vào con cái, nhưng sức của em thì em biết hơn ai hết. Không phải em không có ý chí mà sức học em cỡ đó, trình độ em như thế thì làm sao chen chân với người ta, rồi làm ông này bà nọ chứ?

Bởi vậy, em làm công nhân và em thấy vừa lòng với những gì đang có. Cũng ở công ty, em quen một anh bên bộ phận kỹ thuật và chúng em muốn tiến tới hôn nhân.

Khó cái là mẹ không muốn em cưới “dân công nhân” và đòi gả chồng Đài Loan, Hàn Quốc. Chị giúp chúng em với. Em sợ mẹ không vui thì sẽ cắt cơm đó. Trước giờ em ăn cơm nhà, tiền lương thì chơi hụi, sắm vàng chứ không có xài hoang phí. Hi hi...

Minh Thúy

Nếu đã tìm hiểu kỹ và cùng quyết định đi đến hôn nhân thì các bạn có thể đi đăng ký kết hôn, vì các bạn đã đủ tuổi kết hôn và chưa có gia đình riêng. Pháp luật cho phép các bạn có quyền kết hôn, nếu đủ điều kiện. Tuy nhiên, đừng làm căng quá vì gia đình đôi bên cũng là hậu phương vững mạnh cho các bạn trong hành trình sau này.

Mọi thứ rồi sẽ đi vào quỹ đạo của nó. Như bạn thì cuối cùng cũng lấy chồng, sinh con và sẽ rất cần sự hỗ trợ của gia đình. Hãy từ từ thuyết phục và khiến cho họ yên tâm về các bạn, từ cách nghĩ đến hành động thực tế nhé!

Hoa Hồng nghĩ mong ước về gia đình nhỏ của bạn là không khó. Thế nên, hãy tự tin đi tìm hạnh phúc riêng của mình. Mẹ bạn rồi cũng sẽ chấp nhận, nếu các bạn cư xử khôn khéo.

HOA HỒNG

hoahongbvl@yahoo.com.vn