Nét đẹp của phụ nữ hiện đại

Cập nhật, 13:20, Thứ Năm, 10/03/2022 (GMT+7)

 

Phụ nữ hiện đại ngoài phát huy công- dung- ngôn- hạnh còn tích cực rèn luyện, học hỏi để đẹp từ vẻ ngoài đến tâm hồn.
Phụ nữ hiện đại ngoài phát huy công- dung- ngôn- hạnh còn tích cực rèn luyện, học hỏi để đẹp từ vẻ ngoài đến tâm hồn.

(VLO) Phụ nữ thời xưa hay thời nay đều có những nét đẹp riêng. Nếu như thời xưa người ta thường nói đến vẻ đẹp vẹn toàn của “công, dung, ngôn, hạnh” thì ngày nay nét đẹp hiện đại có thêm những đặc điểm rất riêng, thu hút.

Thời xưa, thước đo giá trị của người phụ nữ được gói gọn trong 4 chữ “công, dung, ngôn, hạnh”. Ngày nay, những chuẩn mực ấy vẫn còn nguyên giá trị nhưng đã mang thêm những phẩm chất mới, phù hợp với những đòi hỏi của một xã hội văn minh và hiện đại.

Người phụ nữ ngày nay có sự hiểu biết, nhận thức rõ ràng về cái đẹp, từ đó, chủ động, tự tin hướng đến những phẩm chất tốt đẹp mà họ lựa chọn, không rập theo khuôn mẫu nào. Người phụ nữ hiện đại biết chắt lọc, kế thừa những tinh hoa của các thế hệ đi trước để nâng tầm, hoàn thiện bản thân.

Phụ nữ ngày nay có quan niệm và phong cách sống khác nhau, phụ thuộc vào tri thức, nghề nghiệp, hoàn cảnh sống và làm việc, nhưng không thể thiếu sự nhân hậu, chân thành, biết nghĩ cho người khác, hy sinh vì người khác, cho dù là trong thời đại nào, cũng luôn là những phẩm chất cao quý, xứng đáng được trân trọng.

Chị H.H. (34 tuổi) chia sẻ: “Theo tôi nét đẹp của phụ nữ hiện đại chính là sự tự tin, một thần thái sang trọng. Để có được sự tự tin trong xã hội thì bắt buộc phụ nữ phải có tri thức, không ngừng trau dồi, rèn luyện, cố gắng tự chủ về kinh tế và làm chủ bản thân mình.

Khi người phụ nữ có điều kiện kinh tế, có khả năng tự quyết trong cuộc sống thì việc làm đẹp cho vẻ ngoài là điều dễ dàng”.

Anh T.L. (29 tuổi) chia sẻ thêm: “Tôi luôn đề cao phẩm chất công- dung- ngôn- hạnh của người phụ nữ từ thời xưa đến nay. Nhưng thời nay có những nét riêng, rất quyến rũ ở người phụ nữ hiện đại cuốn hút tôi. Đó là vẻ đẹp đầy cá tính, bản lĩnh tự tin khi được trang bị đầy đủ tri thức và kỹ năng sống.

Tôi sẽ lập tức bị hớp hồn khi được tiếp xúc với một cô gái có tri thức, có khả năng giao tiếp tốt và vẻ ngoài chỉn chu”.

Trong xã hội ngày nay, một trong những tiêu chí đánh giá người phụ nữ hiện đại là khả năng tự chủ về tài chính. Phụ nữ hiện đại cần có công việc mang lại thu nhập để không phải sống phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Đây cũng là chìa khóa mang đến sự tự tin, độc lập, có chính kiến trong cuộc sống của mỗi người phụ nữ.

Phụ nữ hiện đại là người phụ nữ có tri thức, không chỉ đơn thuần là nữ công gia chánh mà còn có sự hiểu biết nhất định về nhiều mặt của cuộc sống để đáp ứng với yêu cầu của thời kỳ mới, phát triển và hội nhập.

Muốn có được sự tự tin, người phụ nữ phải dám nghĩ, dám làm, tin vào khả năng thành công của mình. Họ phải tích cực học tập, lao động sáng tạo, không ngừng học hỏi.

Cùng với đó là không quên rèn luyện kỹ năng sống, rèn luyện sức khỏe và giữ gìn vẻ đẹp hình thể để có được sự tự tin vào bản thân.

Hơn thế nữa, ngoài những kiến thức về cuộc sống, chuyên môn, phụ nữ ngày nay còn cần có những hiểu biết nhất định về văn hóa, nghệ thuật để tự làm phong phú cuộc sống tinh thần, làm đẹp hơn tâm hồn của chính mình.

Những vốn sống đó sẽ giúp họ thuận lợi, hiệu quả hơn trong công việc và chu toàn, khéo léo thu vén trong gia đình.

Tất cả những điều trên đều phải học hỏi, phải rèn luyện lâu dài mới có được. Là người phụ nữ hiện đại cần phải luôn làm mới bản thân mình, không những ở khía cạnh tâm hồn mà phải đến từ nét đẹp cơ thể. Một điều dễ thấy ở thời đại này đó là phụ nữ luôn hướng đến cái đẹp và mong muốn làm đẹp.

Ai cũng có nét đẹp độc đáo của riêng mình, chị em nên khám phá và chăm sóc phát huy vẻ duyên dáng để gây thiện cảm với mọi người. Và đặc biệt là khí chất của mỗi người chính là vũ khí lợi hại thu hút người khác mà phái đẹp cần khéo léo mài giũa.

Phụ nữ thời nào cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ lửa hạnh phúc gia đình. Đối với người phụ nữ hiện đại, có tri thức giúp họ cư xử và dung hòa cuộc sống dễ dàng hơn, đồng thời họ cũng biết sắp xếp gia đình và công việc một cách khoa học.

Phụ nữ hiện đại trong vai trò là người vợ, với sự hiểu biết của mình, họ dễ dàng thấu hiểu người bạn đời, sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ với chồng những trở ngại, căng thẳng của công việc, phần nào giúp chồng làm việc tốt hơn, có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Trong vai trò người mẹ, tri thức cũng giúp người phụ nữ biết chăm sóc con cái tốt hơn, khoa học hơn, tâm lý, để trở thành người bạn của con hướng dẫn, động viên con kịp thời.

Bản lĩnh và sự phấn đấu của người phụ nữ hiện đại để hoàn thành tốt vai trò trong gia đình và xã hội là tấm gương cho con cái noi theo.

Bài, ảnh: LAM NGỌC