Hoa hồng trò chuyện

Hiểu lầm

Cập nhật, 13:20, Thứ Năm, 10/03/2022 (GMT+7)

(VLO) Ba chị em chúng tôi kết bạn và rất thân thiết. Bạn bè hay hỏi sao được như thế, họ nói “mình chỉ 2 người thôi mà giận hoài”. Bọn em cũng hay giận nhau đấy thôi nhưng được cái không giận nhau lâu. Em cũng lo lỡ bạn bè mích lòng “tam cô nương” rã đám thì xấu hổ chết đi được.

Em muốn tình bạn này thật đẹp và bền vững thế nhưng gần đây em gặp nhiều chuyện không hay khiến 2 bạn vạ lây. Hiện thời em lo lắng không thôi, vì vô tình làm liên lụy đến 2 bạn, kiểu “tai bay vạ gió” ấy mà. Tuy nhiên, điều này khiến người yêu của các bạn hiểu lầm em.

Có cách gì hóa giải sự hiểu lầm này không?

hamytranlexxxx@gmail.com

Trước sự cố có thể gây hiểu lầm, nếu không xử lý rốt ráo thì có khi hiểu lầm lại chồng hiểu lầm, mắc mứu khó gỡ. Vì vậy, chi bằng bạn chủ động lên tiếng trước để giải tỏa những nghi vấn. Chuyện nào do bạn vô tình gây ra thì bạn phải chịu trách nhiệm, phải xin lỗi và cố gắng khắc phục nhanh nhất trong khả năng có thể nhé.

Các bạn là bộ ba bạn thân thì cơ sở gắn kết sẽ cao hơn đôi bạn thân đấy. Đó là khi người này giận người kia thì có người thứ ba hòa giải, hỗ trợ làm lành (trong khi đôi bạn thân không có lợi thế này). Một khi giải tỏa được nỗi niềm với bạn thân thì chắc rằng đối với người yêu bạn ấy vẫn thế.

Tuy nhiên, bạn đừng chủ quan và cần lấy chuyện hôm nay để nhắc nhớ mình không được làm tổn thương tình bạn ấy nhé! Xây dựng một mối quan hệ có khi cần nhiều năm tìm hiểu lẫn thử thách nhưng sự đổ vỡ đôi khi tiềm tàng sau nhiều năm rạn nứt, đôi khi sụp đổ chỉ trong tích tắc.

Chúc tình bạn của bạn luôn tươi xinh nhé!

HOA HỒNG