An yên với nghề

Cập nhật, 05:27, Thứ Năm, 17/03/2022 (GMT+7)

(VLO) Em làm nghề giao hàng. Công việc mất nhiều thời gian và phơi nắng cả ngày nhưng bù lại em có thu nhập ổn định. Em không học cao nên em bằng lòng với công việc này. Thế nhưng bạn gái em thì chê em không có chí tiến thủ. Không biết bạn gái em muốn gì nữa. Tại sao lại phải đổi nghề trong khi nghề này đang thịnh và em mua được một nền nhà cũng nhờ công việc này? Mẹ em thì khuyên em đừng nói gì cả, “xem nó có coi thường con không, nếu coi thường con cũng như nghề của con thì không nên cưới”.

Bạn gái em rất xinh nhưng hơi tính toán, kiểu muốn em phải có nhiều tiền, có chút địa vị. Em ấy còn yêu cầu em bỏ bia bọt, bạn bè, bỏ luôn cà phê, thuốc lá, trong khi mỗi ngày em phải 2 ly cà phê mới đủ sức để chạy hàng. Em mê làm và tiêu xài có kế hoạch chứ đâu phải người xài sang. Hiện em đã không còn uống bia nhưng em e rằng có ngày em ấy bảo phải bỏ mẹ em nữa thì nguy. Chị nghĩ sao trong trường hợp này?

vandonguyenxxvl@gmail.com

Nếu bạn biết lo cho tương lai thế thì quá tốt rồi. Còn cô ấy cũng vì tương lai mà “khích tướng” người yêu và đưa ra những yêu sách thôi. Chẳng có gì sai, nhưng không biết lời nói ra có thiện chí hay không mà khiến mẹ bạn “thủ thế” vậy?

Đôi bên cần sự dung hòa với nhau thì sẽ ổn thôi, không nhất thiết bạn gái nói gì bạn phải nghe nấy, cứ cái gì hợp lý tốt cho mình và gia đình thì “Ok”. Như cô ấy kêu tạm biệt bia rượu thì bạn đã nghe lời vì thấy cô ấy đúng, kêu bỏ thuốc lá thì cũng nên nghe vì không tốt cho sức khỏe. Còn chuyện bỏ cà phê, nếu bạn thấy có thể ảnh hưởng đến công việc thì... cười trừ cho qua.

Về nghề nghiệp, bạn cũng đừng lăn tăn suy nghĩ nữa khi công việc đang ổn định và phù hợp với khả năng, sức khỏe của bạn.

Nếu người ta đã thương bạn và sẽ thương dài lâu thì chuyện khó cũng thành dễ nhé!

HOA HỒNG