Hạnh phúc của phụ nữ

Cập nhật, 10:48, Thứ Sáu, 25/03/2022 (GMT+7)
Niềm hạnh phúc làm nên vẻ đẹp của người phụ nữ
Niềm hạnh phúc làm nên vẻ đẹp của người phụ nữ

Một sức khỏe tốt, một gia đình êm ấm hòa thuận, một công việc ổn định đều là những yếu tố mang đến hạnh phúc cho người phụ nữ. Tuy nhiên, đôi khi hạnh phúc đến một cách nhẹ nhàng len lỏi vào tim từ những điều đơn giản trong cuộc sống.

Đối với chị H.N. (40 tuổi) thì ai cũng dễ dàng nhìn thấy chị rất hạnh phúc. Cái hạnh phúc của chị không phải là sự giàu sang phú quý, hay có vẻ đẹp quyến rũ khiến người khác ngắm nhìn đầy ngưỡng mộ, hạnh phúc của chị chính là từ người chồng luôn sát cánh bên nhau. Ngay từ khi cưới, chị nói với anh là chị không biết chạy xe. Thế là trải qua bao nhiêu năm, hầu như ngày nào anh cũng chở chị đi làm, đưa đón đúng giờ dù hai người làm ở hai nơi khá xa nhau.

Cuộc sống của họ bình dị, êm đềm, họ lại có con gái hiếu thảo, học giỏi, gia đình nhỏ cứ thế hạnh phúc tràn đầy khiến nhiều người ngưỡng mộ. “Đối với tôi cuộc sống đơn giản thế, chỉ cần gia đình nhỏ của tôi luôn khỏe mạnh, hòa thuận, mỗi ngày đầy niềm vui thì không gì hạnh phúc bằng. Hàng ngày được chồng đưa đón đi làm như thời trẻ, tôi cảm nhận được tình yêu thương từ người bạn đời của mình”- chị H.N. chia sẻ.

Bạn gái trẻ T.L. cũng luôn tràn đầy năng lượng, sự trẻ trung vui tươi của cô luôn mang đến cảm giác tích cực, dễ chịu cho người khác. Cô luôn cảm thấy hạnh phúc ngay chính bản thân mình. Là cô gái trẻ có ngoại hình ưa nhìn, phong cách tự tin, công việc khá tốt. Tuy chưa kết hôn nhưng T.L. không có suy nghĩ lo âu mỗi khi người thân nhắc đến chuyện chồng con.

“Đối với tôi khi nào duyên đến thì sẽ đón nhận, còn hiện tại chỉ cần thấy cha mẹ khỏe mạnh, gia đình hòa thuận vui vẻ bên nhau mỗi ngày là hạnh phúc rồi. Là phụ nữ phải biết cảm nhận hạnh phúc cho riêng bản thân mình theo nhận định riêng của mỗi người. Phụ nữ phải biết chăm sóc bản thân, tự tin với khả năng và vẻ ngoài của mình để gặt hái thành công trong cuộc sống”.

Có nhiều thứ có thể mang đến hạnh phúc cho phụ nữ. Hạnh phúc đôi khi là những thứ khá giản đơn, luôn luôn hiện hữu mà ta không nhận ra. Chính thái độ sống tích cực, đúng đắn, tử tế là một trong những nhân tố đầu tiên mang lại hạnh phúc.

Là phụ nữ, bạn có thể không quá xinh đẹp nhưng bạn phải luôn tươi cười và nét mặt phải rạng rỡ. Bạn phải biết quan tâm chăm sóc bản thân để luôn tươm tất sạch sẽ, học hỏi trau dồi những kỹ năng sống, rèn luyện những phẩm chất cốt lõi của người phụ nữ; luôn cập nhật nâng cao kiến thức để làm tốt công việc của mình và hội nhập với thời đại. Từ đó bạn sẽ hình thành nên một phong thái tự tin, mạnh mẻ, bạn đủ khả năng thành công trong công việc và xây dựng được một gia đình hạnh phúc.

Một người phụ nữ có nhan sắc luôn là một ưu thế, nhưng điều quan trọng hơn chính là thần thái người phụ nữ ấy. Đó chính là vẻ đẹp nội tâm bên trong nhưng toát ra sự quyến rũ đầy thu hút. Ngoại hình luôn là điều khiến phụ nữ bận tâm. Tuy nhiên, với phụ nữ ngày nay, đẹp thôi chưa đủ, cái đẹp bắt buộc phải song hành cùng sức khỏe.

Chính vì vậy, chị em ngày càng để ý hơn đến việc từ bỏ những thói quen xấu có hại cho cơ thể và hình thành thói quen tập thể dục thể thao, ăn uống lành mạnh. Và như thế người phụ nữ hoàn toàn cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ và sự thành công của bản thân mình.

Nếu như phụ nữ các nước phương Tây cảm nhận hạnh phúc chính là sự độc lập, thành công trong xã hội và sống theo sở thích, đề cao sự tự do; thì phụ nữ Á Đông quan niệm và cảm nhận về hạnh phúc có sự khác biệt. Nhiều người quan niệm rằng để có hạnh phúc trọn vẹn và viên mãn, người phụ nữ phải hạnh phúc trong chính cuộc hôn nhân của mình. Điều này cũng đúng, khi được sống trong tình yêu thương của người thân trong gia đình và nhất là người bạn đời của mình thì phụ nữ sẽ hạnh phúc.

Để có được niềm hạnh phúc này thì phụ nữ cũng phải ra sức học hỏi rèn luyện từ kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc đến trau dồi những phẩm chất công- dung- ngôn- hạnh, phải hiểu, đồng cảm, chia sẻ và quan tâm chăm sóc một nửa của mình. Cho đi để nhận lại, cho đi những yêu thương, những điều tử tế thì chị em sẽ nhận về một cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên người yêu thương.

Người phụ nữ xinh đẹp, giàu có chưa chắc đã là một người phụ nữ hạnh phúc. Nhưng người phụ nữ lúc nào cũng mỉm cười vui vẻ, thoải mái từ tận sâu tâm hồn, tràn đầy năng lượng sống, suy nghĩ tích cực, lạc quan và tự chủ trong mọi vấn đề một cách bình thản và bao dung, người phụ nữ đó chắc chắn đang hạnh phúc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC