Hoa hồng trò chuyện

Cùng vượt thử thách

Cập nhật, 10:46, Thứ Sáu, 25/03/2022 (GMT+7)

Em có mối tình đầu tuyệt đẹp và hy vọng nó sẽ đi đến hôn nhân hạnh phúc. Không ngờ mẹ em nghe nhà bên kia nói xa nói gần rằng “nhà ai giàu có đất đai bề bề tui mới gả con gái cho”.

Mẹ em nghe vậy rất bất mãn và muốn thoái lui. Em cũng vậy, nghe xong là muốn chia tay, chứ nhà em đủ ăn đủ mặc thôi. Cha mẹ em nuôi 2 anh em em học xong đại học đã là vất vả rồi. Bản thân em còn thiếu nợ ngân hàng trong quá trình học nữa, giờ chưa tìm được việc làm nên gia cảnh khá là khó khăn.

Còn người yêu em biết được thì khóc sưng cả mắt. Cô ấy bảo sẽ bảo vệ tình yêu đến cùng. Em nghe rất cảm động nhưng em biết dần dần cô ấy cũng sẽ nghe theo lời mẹ mà thôi. Liệu em và cô ấy có thể đi đến hôn nhân được không? Em phải làm sao để có thể thuyết phục mẹ cô ấy?

minhkhanhvoxxvinhlong@gmail.com

Chưa chi mà bạn đã “đầu hàng” rồi, trong khi bạn gái của bạn đầy quyết tâm khi tuyên bố sẽ bảo vệ tình yêu đến cùng. Theo Hoa Hồng, 2 bạn sẽ thành công khi cả hai cùng nắm tay nhau vượt qua thử thách này. Có nghĩa là nếu bạn gái của bạn tìm đủ cách để mẹ bạn ấy thay đổi quan điểm, có cái nhìn thiện cảm hơn với bạn trong khi bạn buông xuôi thì sẽ khó lòng đi đến hôn nhân. Vì vậy, bạn hãy vượt qua thử thách này bằng những tố chất tốt đẹp mà mình có hoặc phấn đấu để có.

Bạn gái của bạn sẽ ủng hộ thôi. Đó là lợi thế mà bạn đang có. Việc còn lại là bạn phải cố gắng tìm việc để có thu nhập. Điều đó chứng tỏ năng lực và khả năng của bạn trong đời sống cũng là một trong những yếu tố xây dựng tổ ấm, đem lại hạnh phúc cho con gái người ta sau này. Thử hỏi có ai muốn gả con gái cho một người sống không có hoài bão, ăn không ngồi rồi chứ?

Chúc hai bạn cùng vượt qua thử thách và tìm được hạnh phúc chung nhé!

HOA HỒNG

hoahongbvl@yahoo.com.vn