Hoa hồng trò chuyện

Con một

Cập nhật, 09:02, Thứ Năm, 31/03/2022 (GMT+7)

Cha mẹ có mình em nên thương yêu, chiều chuộng em lắm. Mấy nhỏ bạn thân có khi còn ganh tỵ với em vì thấy em muốn gì được nấy. Thật sự mà nói thì em không muốn rời xa cha mẹ, dù cho có lấy chồng đi nữa. Mặt khác, cha mẹ cũng không muốn em theo chồng xa cha mẹ.

Thế nhưng mọi chuyện có vẻ không còn như ý muốn của mình khi người yêu em kiên quyết không ở rể và sẽ ở chung với cha mẹ bên ấy. Cha mẹ anh ấy cũng nói rõ với em là nhà có đứa con trai duy nhất nên phải rước dâu về ở chung nhà. Cha mẹ anh ấy còn nói “nó phải làm phận sự với tổ tiên, ông bà nữa, vì hương hỏa nó hưởng thì nó phải thờ phụng, cúng kiếng”. Thật ra, nhà đôi bên không cách nhau quá xa. Tụi em tính là nếu 2 bên đều cứng rắn như thế thì tụi em sẽ không ở bên nào mà ở riêng một thời gian. Cha mẹ thì cần được phụng dưỡng nhưng khi nào cha mẹ có đau bệnh hay già yếu thì tụi em sẽ cùng nhau lo thôi. Chứ giờ ông bà còn khỏe cả mà về ở bên này thì bên kia không chịu.

Tụi em tính vậy có được không?

Mai Linh

Đương nhiên là được rồi. Tuy nhiên, các bạn phải bàn bạc với gia đình cho kỹ, để tránh sự phiền lòng không đáng có nhé! Các bạn phải phân tích và tranh thủ sự vận động của người ủng hộ mình để cho cả nội lẫn ngoại đều thông. Hoa Hồng nghĩ các bạn cần sự mềm dẻo và kiên trì, chớ có manh động. Bởi lẽ, cả 2 bạn đều là con một, ai cũng được trọn vẹn sự yêu thương trong khi cha mẹ ai cũng muốn con mình yêu đúng người, vui vẻ, hạnh phúc.

Chuyện con một khi cưới vợ gả chồng sống bên nào quả là vấn đề khá “hot” hiện nay, khi nhiều gia đình chỉ có một con. Chỉ một con thì cha mẹ nhàn hơn, con được sung sướng hơn nhưng hệ lụy khi cha mẹ về già là đứa con một phải gánh lo cha mẹ, con cái và có khi là cha mẹ bên chồng, bên vợ nữa.

Chuyện cha mẹ đau yếu và con cái phải lo là đương nhiên nhưng cũng phải làm sao cho cha mẹ an lòng khi bên đàng trai đang ở nhà thờ cúng tổ tiên nên các bạn cần phải có trách nhiệm hơn. Việc trước mắt là thuyết phục thành công cha mẹ đôi bên để cho các bạn tạm sống riêng, còn sau đó thì sẽ tính tiếp. Nếu bạn tính mua nhà sống riêng thì cũng cân nhắc, phân tích thiệt hơn cho ông bà thấy đó là việc nên làm, ví dụ như gần chỗ làm việc, gần bệnh viện, chợ búa, an ninh và khi rảnh rỗi thì ông bà 2 bên có thể đến sống cùng một thời gian.

HOA HỒNG

hoahongbvl@yahoo.com.vn