Hoa hồng trò chuyện

Khi cha muốn nuôi con...

Cập nhật, 06:09, Thứ Năm, 07/04/2022 (GMT+7)

(VLO) Tôi có 2 con đều còn nhỏ. Con gái lớn 8 tuổi, con gái nhỏ 6 tuổi. Cuộc sống vợ chồng tôi lâm vào bế tắc khi tôi nghe đồn vợ ngoại tình. Tôi đã tìm mọi cách cho cô ấy tỉnh ngộ cũng như cố gắng dập tắt tin đồn. Tuy nhiên, cô ấy tưởng mình giỏi “ăn vụng khéo chùi mép” và tin rằng dù tôi có nghi ngờ cũng chẳng thể nào làm gì được, vì sẽ không có bằng chứng. Cô ấy không biết rằng tôi đã theo dõi từng bước đi của cô ấy và bắt quả tang họ trong nhà nghỉ. Người cô ấy ngoại tình là một người quen, thân thiết với gia đình tôi nên cặp “mèo mả gà đồng” này khiến tôi tởm lợm. Tôi đang chuẩn bị ly hôn.

Tôi không muốn một người mẹ như thế nuôi nấng, dạy dỗ các con của tôi nên có nguyện vọng nuôi cả 2 con (không cần cô ấy trợ cấp nuôi con) và mẹ tôi, em gái tôi hứa sẽ hỗ trợ tôi nuôi con hết mình. Điều tôi lo lắng là những người tôi quen biết cho rằng điều đó sẽ khó thành hiện thực và mỗi người nuôi một con là đương nhiên. Tôi nghe điều đó mà cay đắng quá, xót xa quá! Tôi không thể để điều đó thành hiện thực mà không biết phải bắt đầu từ đâu.

Hải Thịnh

Điều mà những người quen biết của bạn nói là không sai, vì tòa sẽ căn cứ vào Luật Hôn nhân và Gia đình cũng như hoàn cảnh, điều kiện thực tế của vợ hoặc chồng để quyết định ai sẽ được quyền nuôi con. Do vậy, bạn cần bình tĩnh để bàn bạc đi đến thỏa thuận ly hôn cũng như thống nhất với cô ấy về việc giao các con cho bạn và gia đình bên nội chăm sóc, nuôi dạy.

Theo Hoa Hồng, lý do dẫn đến ly hôn rất tế nhị nên việc thỏa thuận này rất khả thi. Tuy các con là gái, sống với mẹ sẽ hợp lý hơn nhưng nếu sống với cha mà các con có điều kiện phát triển toàn diện lại có sự hỗ trợ của bà, của cô ruột thì đây là điều kiện thuận lợi rất đáng để cân nhắc.

Nếu bạn thỏa thuận thành công với cô ấy về sự tự nguyện ly hôn, thỏa thuận về tài sản (nếu có) và đồng ý để bạn trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng các con thì tòa sẽ giao quyền nuôi con cho bạn trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của các con nhé!

Mong bạn bình tâm và giải quyết sự việc một cách nhẹ nhàng, văn minh nhất có thể, bạn nhé!

HOA HỒNG