Hoa hồng trò chuyện

Tình yêu từ tình bạn

Cập nhật, 21:09, Thứ Năm, 19/05/2022 (GMT+7)

Chúng tôi là bạn thân, thân đến nỗi có chuyện muộn phiền gì cũng chia sẻ cùng nhau. Ai cũng tưởng chúng tôi yêu nhau và thường ghép đôi nhưng tôi biết giữa chúng tôi không có tình yêu trai gái. Tôi cũng nói điều này với bạn ấy và những người bạn của nhau. Vài người không tin có tình bạn thật sự giữa một thanh niên đẹp trai, mạnh mẽ với một cô gái khá yếu đuối, mỏng manh như tôi...

Thế rồi khi chúng tôi vào đại học thì bạn ấy nói thích tôi và cần sự đồng cảm. Lúc đó, tôi quá bất ngờ nên cố tình đẩy bạn ấy ra xa bằng cách nói một cách cương quyết “không có chuyện đó đâu”. Vậy rồi, chúng tôi ngại ngùng, mỗi người đi vào một quỹ đạo khác. Bạn ấy học ở TP Hồ Chí Minh, còn tôi học tại Vĩnh Long nên không thường gặp nhau và cũng vì vậy mà mối quan hệ ngày càng lỏng lẻo hơn. Giờ có một bạn học chung trường thường mời tôi đi xem phim, có vẻ yêu chiều tôi lắm. Nhưng, những lúc như thế tôi chợt nhận ra người tôi yêu không ở đây và tôi nhớ về bạn ấy da diết.

Phải chăng người tôi yêu là bạn ấy mà bấy lâu nay tôi không để ý? Tôi phải làm gì khi đã từng nói “không có chuyện đó đâu”?

ngocngoantranxxxx@gmail.com

Có thể vì bạn đóng mác mối quan hệ đó là bạn bè nên mọi chuyện đều diễn ra theo kiểu... bạn bè. Vì vậy, những xúc cảm đáng ngờ giữa trai và gái dường như bị bạn lãng quên hoặc nhìn nhận theo hướng khác. Để rồi đến một ngày đẹp trời, bạn nhận ra người hiểu mình hơn ai khác chỉ là bạn ấy, người thương quý mình hơn bạn bè bình thường cũng là bạn ấy. Và bạn ấy chắc cũng đã từng như thế nên thổ lộ rằng muốn có sự đồng cảm. Đó cũng là điều dễ hiểu. Vấn đề là các bạn cần soát xét làm phép tính loại trừ xem đó có đích thực là tình yêu hay không.

Hoa Hồng có biết nhiều mối tình phát triển từ tình yêu, nên bạn đừng quá lo lắng và ngại ngùng. Hạnh phúc nằm trong tầm tay bạn khi bạn biết đo đếm lòng mình, biết chia sẻ yêu thương. Chỉ cần giữ mối quan hệ bình thường với bạn ấy và thời gian sẽ cho thấy tình yêu nảy nở hay... đóng băng trong hạn mức tình bạn.

HOA HỒNG

hoahongbvl@yahoo.com.vn