Hoa hồng trò chuyện

"Sang đổi vợ"?

Cập nhật, 21:39, Thứ Năm, 18/04/2024 (GMT+7)

Hồi mới cưới, vợ chồng em rất nghèo. Nghèo đến độ đám cưới xong, không có giường cưới, cũng không có tấm nệm mà chỉ có tấm chiếu trải trên sàn. Được cái vợ chồng yêu thương nhau quá đỗi, xuề xòa chút cũng chẳng sao, cũng thấy hạnh phúc tràn trề. Trường hợp của em lúc đó đúng là “Râu tôm nấu với ruột bầu/ Chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon”.

Cũng từ cái nghèo mà tụi em quyết chí làm ăn. Với số vốn nho nhỏ vay từ người bạn thân, em thuê mặt bằng mở quán lẩu. Lẩu ngon, giá rẻ, hợp vệ sinh, quán đông khách. Chỉ hơn 2 năm sau, em trả hết nợ và mua được một thửa đất mặt tiền. Vậy là em mở thêm 3 quán lẩu nữa và giao cho anh quản lý 2 quán ở xa nhất. Lúc đó, làm ăn quá thuận lợi, anh ấy ca ngợi em hết lời, đùa rằng “chục cô chân dài đổi em, anh không đổi nhe”.

Người ta nói “Nghèo đổi bạn, sang đổi vợ” là đúng chị ơi! Đùng một cái, anh đòi ly dị để sống với người biết quan tâm anh ấy. Anh ấy nói “vợ gì mà tối ngày quán với tiền, không coi chồng ra gì“. Em quá bất ngờ. Ngày nào bữa cơm toàn trứng kho, trứng chiên, trứng luộc thì hạnh phúc dạt dào, tiếng cười rộn vang. Còn giờ đây, tiền không thiếu, thức ăn ê hề thì vắng tiếng cười. Và anh không đổi em với “chân dài” chị ạ! Cô này chân ngắn và hơi mập mạp. Nếu so ra thì cô này sắc vóc không bằng em, chỉ được cái hay nhõng nhẽo, biết nói lời ngọt ngào.

Em đang suy nghĩ không biết có nên đồng ý ly dị hay không. Em đang lo cho con của em. Nếu ly dị thì thằng bé sẽ chịu nhiều thiệt thòi, tài sản cũng bị phân tán.

Kim Liên

Chuyện của bạn cũng là chuyện của nhiều người. Chị em hay ngạc nhiên vì sao khi nghèo khó lại hạnh phúc, khi giàu có lại rạn nứt tình cảm. Điều này nghe ra có vẻ nghịch lý, vì khi trở nên giàu có người thức thời sẽ biết nâng cuộc sống hạnh phúc lên một cung bậc cao hơn, đẳng cấp hơn chứ, phải không? Còn đối với những người bản tính thích chinh phục khi họ có cuộc sống kinh tế đủ đầy rồi thì cuộc sống mất đi mục tiêu phấn đấu về kinh tế và họ chuyển sang các mục tiêu khác, trong đó có mục tiêu tìm cái mới lạ và chinh phục. Suy nghĩ “sang đổi vợ” có lẽ là từ đây. Đó là chưa kể người đàn ông giàu có luôn có sức hút đối với những cô gái trẻ đẹp và rồi người đàn ông rơi vào cái bẫy mang tên “ngoại tình”.

Bởi vậy, người ta nói muốn biết lòng dạ một phụ nữ hãy đợi khi đàn ông trắng tay, muốn biết chân tâm người đàn ông hãy đợi khi người ấy có mọi thứ trong tay.

Hoa Hồng nghĩ, khi anh ấy muốn ly dị thì cuộc sống vợ chồng của bạn đã quá tẻ nhạt, chẳng chóng thì chầy sẽ đi đến hồi kết là sự tan vỡ. Cho nên, sự dừng lại đúng lúc sẽ tốt cho cả hai. Về phần con cái, hễ đôi bên đều tăng cường trách nhiệm với con cái thì chúng đỡ phải hụt hẫng, mất mát.

HOA HỒNG