Hoa hồng trò chuyện

Gái có công, chồng... vẫn phụ

Cập nhật, 21:25, Thứ Năm, 04/04/2024 (GMT+7)

Gần 20 năm nay, tôi cúc cung tận tụy phục vụ cho gia đình. Dù đã tốt nghiệp ĐH nhưng tôi tự nguyện làm bà nội trợ quán xuyến trong ngoài cho chồng làm việc thăng tiến, cho con học hành đàng hoàng (nay con gái lớn học ĐH năm 2, con gái nhỏ đang học lớp 12). Cực khổ, tôi không nề hà chăm chút cho 3 cha con và quên bản thân mình cũng cần được sắm sửa, chải chuốt. Dù vậy, suốt thời gian dài, tôi vừa lòng với điều đó, cho đến khi tôi phát hiện chồng tôi cặp bồ và có đứa con rơi cách đây gần 2 năm.

Tôi rớt xuống đáy xã hội, tinh thần suy sụp, cơ thể suy nhược. Nhìn lại mình, tôi đau đớn nhận ra thời gian qua mình vừa là quản gia, vừa là người giúp việc, vừa là vú em chăm sóc 2 con, cũng vừa là con búp bê tình dục phục vụ chồng mà không nhận được tình cảm của chồng. Người quản gia, người giúp việc hay vú em còn được trả lương, còn tôi làm không công mà còn phải bỏ tiền riêng của mình vào chăm lo cho cuộc sống gia đình. Nói thêm là tôi có khoản tiền cha mẹ cho làm của hồi môn khá lớn và tôi rút lãi hàng tháng để chi xài. Còn chồng tôi thì than vãn lương không đủ sống hoài nên tôi không yêu cầu đưa tiền chợ hay tiền học cho con. Có thể đây là sai lầm của tôi rồi.

Giờ các con đã trưởng thành, tôi muốn ly hôn để sống cuộc đời của mình. Tuy nhiên, con gái lớn không ủng hộ điều này trong khi con gái nhỏ thì bảo “làm sao mẹ vui là được”. Hiện tình cảm vợ chồng tôi đã phai nhạt, có gắng gượng thì chỉ làm khổ nhau thôi. Vài lời tâm tình, mong được hồi đáp.

Thủy Ngân

Công bằng mà nói, một phụ nữ đảm đang, biết hy sinh cho gia đình như bạn thật đáng trân trọng. Chỉ là do ở nhà, ít tiếp xúc với ai nên bạn xuề xòa, thiếu quan tâm đến bản thân. Có lẽ bạn còn ảnh hưởng ít nhiều suy nghĩ và lối sống của những phụ nữ thế hệ cũ và điều này đã dần đẩy vợ chồng bạn ngày càng xa nhau. Phụ nữ ngày nay lại đặt nhu cầu chăm sóc bản thân ngang hàng các mục tiêu khác trong cuộc sống gia đình. Dù gì thì cũng phải biết yêu bản thân, chăm sóc sức khỏe và biết sắp xếp công việc một cách hài hòa, hợp lý để có cuộc sống chất lượng hơn.

Trong cuộc sống gia đình, vợ chồng phải chung tay gánh vác, chứ nếu trao cho riêng một người thì thế cân bằng sẽ bị phá vỡ dẫn đến hôn nhân không hạnh phúc và rạn vỡ là điều khó tránh khỏi.

Bạn là người có lợi thế rất lớn, vừa giỏi nội trợ, vừa có tiền phục vụ cho nhu cầu cả gia đình nữa thì bạn xứng đáng là “nóc nhà” quyền lực rồi. Vấn đề là bạn sử dụng cái quyền ấy ra sao để ông chồng không tự ti vì mình làm không đủ sống huống gì nuôi vợ con, trong khi bên ngoài có những phụ nữ tỏ ra yếu mềm luôn phục tùng và chăm chăm đánh thức bản năng đàn ông của anh ấy.

Hoa Hồng nghĩ khi vợ chồng không còn tình cảm và cuộc sống chung nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết thì chia tay cũng là một giải pháp. Hoa Hồng không cổ súy cho chuyện ly hôn nhưng khi con cái thấu hiểu, bạn cũng cần giải tỏa những bức bách và cần sống cuộc đời của mình, vui niềm vui của mình.

HOA HỒNG