Hoa hồng trò chuyện

Con anh, con tôi…

Cập nhật, 15:13, Thứ Năm, 14/03/2024 (GMT+7)

Tôi có 2 đứa con riêng. Chồng tôi hiện tại có một con riêng. Trước khi đến với nhau, anh ấy hứa sẽ lo lắng nuôi nấng và cho con riêng của tôi học hành đàng hoàng. Vì ba của 2 con tôi bị tai nạn mất sớm, một mình tôi gồng gánh nuôi con quá vất vả nên tôi đồng ý làm đám cưới với anh ấy. Những tưởng sẽ tìm được hạnh phúc, không ngờ ít lâu sau anh ta bỏ nhà ra đi. Giờ tôi phải nuôi ăn nuôi học thêm đứa con của anh ta nữa. Đúng là số khổ, không tránh đi đâu được.

Trước khi đi, anh ta còn kịp lấy quyền sử dụng đất (của riêng anh ta) đi thế chấp vay tiền. Giờ ngân hàng đến nhà tôi mới biết cớ sự nhưng tôi không thể liên lạc được với anh ta. Có lẽ anh ta muốn để lại căn nhà để tôi lo nuôi con anh ta nên mới thế chấp đất, nhưng tôi không có khả năng trả khoản nợ kia.

Khi tôi hiểu ra mọi chuyện thì đã muộn màng. Bản thân nuôi 2 con đã khó, giờ nuôi thêm đứa con 11 tuổi đang thời kỳ nổi loạn càng khó khăn gấp nhiều lần. Trong khi các con tôi tự nguyện đi bán vé số giúp mẹ thì đứa con riêng của anh ta không chịu làm gì, vừa lười vừa ương bướng, quậy phá. Tôi phải làm sao đây?

Phương Hiếu

Cuộc hôn nhân của bạn không xây dựng trên nền tảng tình cảm nên nó luôn chông chênh và sụp đổ là điều tất yếu. Chính bạn cũng vì “nuôi 2 con vất vả” mà đi bước nữa tìm người gánh vác phụ. Còn anh ấy thì cũng tìm người lo cho đứa con của mình mới kết duyên với bạn. Các bạn không có sự thấu hiểu, chia sẻ cùng nhau nên người kia làm gì, suy nghĩ thế nào người này hoàn toàn mù tịt.

Về anh ấy, chắc chắn là có mối liên kết nào đó với cha mẹ, anh em, họ hàng hay bạn bè nên bạn cần tìm hiểu thử xem. Nếu như hoàn toàn không có manh mối nào thì có lẽ bạn nên báo chính quyền địa phương nơi anh ấy cư trú. Nơi đó sẽ hướng dẫn cho bạn làm tiếp các thủ tục cần làm, ví dụ như mất tích nếu đủ thời hạn.

Về đứa con, bạn phải nuôi em ấy nếu bạn vẫn sống trong căn nhà của họ. Cho dù em ấy sống với ai thì cũng phải có người giám hộ đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, bạn cần nên lên tiếng với bên nội, bên ngoại em ấy xem họ có ý kiến gì không nhé!

Lứa tuổi cùng sự thiếu hụt tình cảm khiến đứa con riêng anh ấy đôi lúc mất phương hướng. Mong là gia đình bạn bù đắp phần nào tình cảm để em ấy không thấy mình đơn độc và dần thay đổi tính cách. Giải pháp đưa em ấy vào trại giáo dưỡng khi chẳng thể đặng đừng, chỉ là giải pháp cuối cùng, bạn nhé!

HOA HỒNG