Hoa hồng trò chuyện

Tái giá

Cập nhật, 21:48, Thứ Năm, 01/02/2024 (GMT+7)

Ba má tôi gầy dựng được sự nghiệp tương đối vững chãi và đương nhiên anh em chúng tôi là người thừa hưởng sản nghiệp ấy.

Tuy nhiên, khi má tôi mất vì bệnh nan y thì ba tôi dần hé lộ sự thật là ông có người tình bên ngoài. Anh em tôi đau đớn vô cùng khi biết được rằng ông có bồ ngay từ khi má tôi còn sống và khỏe mạnh. Điều đó khiến chúng tôi nghĩ ngay tới chuyện có phải vì ba tôi như thế nên má tôi mới ngã quỵ vì căn bệnh ung thư?

Điều đau lòng hơn cả là trong thời gian má tôi bệnh, ba tôi đã chăm lo, chạy chữa cho má tôi rất chu toàn. Có thể nói ngoại trừ những lúc bị cơn đau hành hạ thì má tôi là người hạnh phúc hay ít ra là bà tỏ ra như thế. Ba tôi sẵn sàng bán một mảnh đất có giá trị để đưa bà sang Singapore điều trị. Không bữa ăn nào ba tôi không động viên bà. Nếu bận việc thì tới giờ ăn lại điện thoại nhắc nhở, kể chuyện tiếu lâm cho má tôi cười, ăn ngon miệng. Còn má tôi thì vui sống mỗi ngày bên chồng và con cháu. Cuộc sống gia đình lâu nay rất hạnh phúc, được nhiều người ngưỡng mộ. Không hiểu tại sao ông thay lòng đổi dạ, sống giả dối đến vậy?

Giờ đây, ông bảo ông sẽ tái giá và chia tài sản ra làm 3 phần: anh tôi, tôi và… ba. Ông không muốn sống chung với chúng tôi và có thể phần tài sản đó của ba sẽ thuộc về cô bồ. Chúng tôi lo lắng nhiều, không phải vì lo tài sản tiêu tán mà lo ba già rồi đèo bòng thêm nặng vai, nặng trí và dư luận chê cười. Phải làm sao cho ba tôi sáng mắt ra đây?

Mỹ Tiên

Má của bạn tuy bệnh nặng nhưng có thể nói là có những tháng ngày sống yên ấm bên gia đình, được chồng con hỗ trợ tối đa về điều kiện vật chất lẫn tinh thần để chữa bệnh. Những ngày tháng hạnh phúc cuối đời đó chắc chắn sẽ giúp mẹ của bạn thanh thản ra đi. Cho nên, theo Hoa Hồng, bạn hãy thôi nghĩ về việc oán giận, đau đớn thay cho người mẹ đã khuất. Càng nghĩ, anh em bạn sẽ càng thấy rối rắm.

Hãy nên an lòng vì ba của bạn đã có người sớm hôm chăm sóc và không cô quạnh ở tuổi xế chiều. Tuy nhiên, điều anh em bạn cần nói với ông là đừng vì người mới mà để bàn thờ má bạn nhang tàn khói lạnh. Hãy chăm sóc bàn thờ cho bà như khi trước ông đã từng chăm sóc bà. Điều đó thể hiện tình cảm của ông dành cho bà và các con vẫn còn người cha là chỗ dựa tinh thần. Khi làm được như thế dư luận sẽ không có chỗ bàn ra tán vào hoặc nếu có thì chỉ trong một thời gian người ta sẽ quên thôi.

Anh em bạn là người may mắn vì được thừa kế khối tài sản lớn. Vậy là đủ. Còn chuyện phần tài sản của ba bạn thuộc về ai sẽ do ông quyết định, tùy thuộc vào quá trình chung sống của hai người họ.

HOA HỒNG