Hoa hồng trò chuyện

Yêu đồng tính?

Cập nhật, 15:05, Thứ Năm, 04/01/2024 (GMT+7)

Vợ chồng tôi có một đứa con trai, nay đã 11 tuổi. Có vẻ như con tôi phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Cho đến một ngày gần đây, tôi phát hiện con tôi thân thiết một cách thái quá với một bạn học cùng khối, mà là con trai.

Hai đứa nó đi học chung xe, thay phiên đưa rước nhau không bỏ bữa nào. Ban đầu, tôi khá là yên tâm vì nghĩ con mình đã biết lo cho bản thân, biết nghĩ không muốn làm phiền cha mẹ. Tuy nhiên, sau mấy tháng thấy chúng thân thiết, hiện giờ vợ chồng tôi hoang mang dữ lắm. Có lần tôi đi làm và bất ngờ trở về nhà thì phát hiện đôi bạn này có cử chỉ thân mật. Cụ thể là con trai tôi ngồi bên bàn học, còn bạn nó đứng nhưng cứ vuốt tóc cho nó hoài.

Thấy vậy, vợ chồng tôi tìm cách ly gián đôi bạn nhưng không được. Con tôi luôn bênh vực cho bạn. Vợ chồng tôi cũng sợ con trai bị ảnh hưởng nên không muốn làm mạnh tay, còn nhún nhường.

Có phải chúng nó là một cặp đồng tính hay không? Có ngăn ngừa được chuyện yêu đồng giới không?

Con tôi là một cậu con trai khỏe mạnh, bình thường. Tôi chỉ sợ chơi với bạn như thế sẽ bị ảnh hưởng.

Thanh Trúc

Nếu xét về tình bạn thân thiết và cử chỉ thân mật như vuốt tóc thôi thì chưa thể khẳng định được là hai bạn ấy thuộc giới LGBT (L: Lesbian- đồng tính nữ, G: Gay- đồng tính nam, B: Bisexual- lưỡng tính, T: Transgender- người chuyển giới). Trong trường hợp bạn kể, cũng có thể là hai bạn ấy đang cùng làm một cái gì đó, như xem bài văn, giải một bài toán và có thể do mải suy nghĩ mà có hành động ngẫu nhiên như vuốt tóc, bóp vai, choàng tay qua cổ (khi người ngồi, người đứng sau). Trong quãng đời học sinh, ai cũng từng có bạn thân (thường là đôi bạn thân) nên cũng có thể đôi bạn này thân nhau, quý nhau như thế.

Tuy nhiên, bạn cũng nên quan tâm sâu sát con mình để kịp thời phát hiện thái độ, tâm lý hay những hành vi lạ thường. Nếu thấy những hành vi như thế, bạn nên nhẹ nhàng nhắc nhở con chứ không nên nặng lời trách mắng hay ngăn cản dễ khiến con mặc cảm, có xu hướng “nổi loạn”. Nếu bạn để ý và thấy thật sự chúng có vấn đề thì Hoa Hồng khuyên bạn nên đưa con đi khám để xác định con bạn có thuộc trường hợp yêu đồng tính hay không và bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cụ thể như thế nào.

Đừng xấu hổ vì chuyện này! Không ai sinh ra có thể tự lựa chọn giới tính cho mình ngay từ khi được sinh ra, trong khi hiện nay. Nếu như con bạn có thuộc cộng đồng LGBT thì cũng không có gì sai trái cả. Thế giới đã nhìn nhận vấn đề này và chỉ có những ai ích kỷ, phân biệt đối xử mới đáng bị lên án.

HOA HỒNG