Chào năm mới

Cập nhật, 21:12, Thứ Năm, 28/12/2023 (GMT+7)
 Nhiều gia đình chào đón năm mới bằng những chuyến du lịch thú vị, đầm ấm.
Nhiều gia đình chào đón năm mới bằng những chuyến du lịch thú vị, đầm ấm.

Tháng cuối cùng của năm luôn mang đến sự nô nức, vui tươi, ai cũng hân hoan trong không khí của những ngày lễ hội cuối năm, cũng như chào đón một khởi đầu tươi đẹp hơn từ năm mới. Hòa cùng sinh khí của đất trời đang chuyển mình vào xuân, nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa diễn ra khắp nơi đã góp phần mang sắc xuân về sớm với mọi người.

Anh Minh Thành hân hoan chia sẻ: “Tờ lịch cuối cùng của năm sắp hết. Một năm mới nữa lại đến mang theo nhiều hy vọng sẽ ấm no hạnh phúc hơn. Năm qua cuộc sống cũng có nhiều thăng trầm nhưng tôi may mắn luôn có gia đình đồng hành chia sẻ mọi vấn đề, tạo cho tôi sức mạnh to lớn để vững tay chèo. Tết Dương lịch tôi đã lên kế hoạch cho cả nhà một chuyến du lịch thật thoải mái và tiện nghi để tận hưởng không khí cuối năm, bù lại cho những tháng qua vất vả”.

Chị Tú Vi thì rất hào hứng với những ngày cuối năm với mùa lễ hội rộn ràng: “Đây là dịp để mọi người xúng xính với vẻ ngoài rực rỡ từ trang phục đến mái tóc mới, phong cách trang điểm nổi bật trong những buổi tiệc ấm áp cùng gia đình, bạn bè.

Khi mùa mua sắm cuối năm bắt đầu khởi động là tôi cùng bạn bè, đồng nghiệp lúc nào rảnh là đi săn đồ đẹp, mua từ từ, lúc nào thấy được món đồ ưng ý phù hợp là rinh về ngay. Vì cuối năm nay tôi có rất nhiều dịp ra mắt, hội tụ bạn bè, tiệc tùng cùng đồng nghiệp của mình và của bạn trai nên phải đầu tư cho khoản mua sắm và làm đẹp.

Ngoài quần áo tôi cũng tiêu tốn khoản không ít mua mỹ phẩm, làm mới lại mái tóc, đi spa chăm sóc lại nhan sắc. Làm cả năm vất vả rồi, cuối năm Tết đến Xuân về phải tút tát lại cho mới mẽ”.

Gia đình chị Huỳnh My thì có truyền thống ngày Tết Dương lịch cả nhà sẽ quây quần bên nhau, rủ rê thêm họ hàng tới tổ chức tiệc nướng trên sân thượng nhà. “Mọi người cùng nâng ly rượu vang, thưởng thức thịt nướng, bánh ngọt, cùng vài món khoái khẩu nữa, mở bài Happy New Year của ABBA du dương thì còn gì bằng”- chị My cười vui.

Những ngày cuối năm, thời tiết mát mẻ dễ chịu, thuận lợi cho mọi người cùng gia đình, bạn bè có những trải nghiệm vui vẻ bên nhau. Những ngày này, không khí hân hoan đón mừng năm mới lan tỏa khắp mọi nẻo đường.

Trong đêm giao thừa bắt đầu năm mới, khắp mọi miền đất nước, từng chùm pháo hoa rực rỡ sắc màu tỏa sáng muôn phương. Chào đón năm mới, những lời nguyện cầu, lời chúc mừng mang tới năng lượng tốt lành, khơi dậy niềm hy vọng trong lòng mỗi người.

Một năm đã qua, cuộc sống mỗi người chắc hẳn có những thăng trầm, có thành công, có thất bại, có vui có buồn, nhưng một năm đã hết, mọi chuyện rồi cũng qua, quan trọng là chúng ta nhìn nhận mọi vấn đề để làm tốt hơn trong năm mới.

Năm mới, cho ta cơ hội đặt ra những mục tiêu trong cuộc đời và phấn đấu nhiều hơn để thực hiện những ước mơ. Những ngày đầu năm mới cho ta cảm giác con đường phía trước còn dài, hãy luôn chuẩn bị cho mình một tâm thế tốt nhất để sẵn sàng bước vào những trải nghiệm mới của cuộc sống.

Tết Dương lịch là thời điểm chúng ta cùng nhau thư giãn, tự thưởng cho mình những điều mong muốn, cùng nhau tụ họp trò chuyện, chia sẻ những vui buồn một năm qua, vui chơi ăn uống để tái tạo năng lượng mới cho cuộc hành trình mới.

Nhiều gia đình lựa chọn du lịch để tận hưởng những ngày cuối năm đầm ấm bên người thân. Việc lựa chọn đi đâu trong dịp Tết Dương lịch để hài lòng tất cả các thành viên cũng rất quan trọng. Nếu thực sự không thích nơi náo nhiệt, ồn ào, sợ bị giá cả cao, bạn hãy mạnh dạn bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng.

Hãy dành thời gian để khám phá những địa điểm mới, thiên nhiên hài hòa để tận hưởng khí trời mát mẻ, đi tìm các trải nghiệm thú vị và độc đáo hơn.

Bên cạnh đó, bữa ăn tối thân mật bên gia đình sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần và có được nguồn năng lượng dồi dào. Tổ chức tiệc tất niên tại gia cũng là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình. Quây quần cùng người thân, bạn bè, gia đình bên bàn tiệc tại gia sẽ mang đến cảm giác ấm cúng.

Cùng nhau nấu nướng, thưởng thức, hàn huyên ôn chuyện năm cũ và đón chào năm mới cũng là một hoạt động thiết thực. Nhiều món ăn hấp dẫn đơn giản cho bữa tiệc cuối năm sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn không khí vui tươi, hợp khẩu vị, mang đến cảm giác hài lòng, phấn khởi như các món nướng, gà quay, bít tết, súp, các món gỏi, bánh ngọt và nhất là không thể thiếu rượu vang để cùng nâng ly chúc mừng năm mới.

Đặc biệt, thời điểm cuối năm là mùa mua sắm đầy hấp dẫn với phái đẹp với vô số những mặt hàng giảm giá “khủng”, khắp nơi đều là bảng hạ giá, giảm giá với các mặt hàng đa phần là hàng thời trang như giày dép, quần áo, túi xách…

Phụ nữ thỏa thích trang bị cho mình những bộ trang phục mới, phụ kiện độc đáo, nhiều chị em sẵn sàng chi tiền cho shopping vào dịp cuối năm để gặp gỡ bạn bè, người thân với vẻ ngoài thật hoàn hảo, thật tươi tắn chào đón năm mới. Tuy nhiên các chị em cũng nên thận trọng, phải biết điều tiết hợp lý để tránh vung tay quá trán.

Tết đến là dấu mốc cho một năm mới. Có lẽ chính vì thế mà người xưa vẫn coi Tết là sinh nhật của tất cả mọi người. Thêm một tuổi, đồng nghĩa với tiến thêm một bước trên con đường trưởng thành của mỗi người.

Thế nên những vui buồn, được mất của năm cũ hãy để sang một bên, nạp đầy năng lượng tiến về phía trước. Chào năm mới, chúng ta hãy cùng hân hoan đón niềm vui mới, vững bước tiến lên bằng nội lực mạnh mẽ để chạm đến thành công.

Bài, ảnh: LAM NGỌC