Hoa hồng trò chuyện

Thất vọng

Cập nhật, 15:04, Thứ Năm, 18/01/2024 (GMT+7)

Em 32 tuổi, chồng em lớn hơn 8 tuổi. Cuộc sống hôn nhân đang hạnh phúc khi vợ chồng có 2 đứa con kháu khỉnh, ngoan hiền thì chồng em ngoại tình. Anh ấy chả có biểu hiện gì lạ. Tiền lương chồng đưa không mẻ một xu, xài gì thì bảo em đưa. Tuy không dám khoe với ai nhưng em từng mừng thầm vì có một ông chồng như thế…

Chuyện chồng em ngoại tình là do bác xe ôm hay chở em đi chợ tiết lộ. Ông nói khéo đến mấy lần em mới nghĩ đến chuyện theo dõi chồng và chính bác xe ôm đã chở em tới tận nhà trọ của “tiểu tam”. Lần đầu tới, em không gặp chồng nhưng thấy cô nọ có bầu là trong lòng bất an rồi. Hôm sau, em tới nữa thì gặp chồng em ở đấy. Em chưa kịp nói gì đã xỉu rồi...

Chồng em đã thừa nhận có con với người đó nhưng lại nói vẫn thương em, không muốn gia đình tan vỡ. Em nói muốn sống với em thì phải đưa “tiểu tam” đi phá thai. Trong khi chồng em còn ngần ngừ thì cha mẹ chồng của em bảo “đợi đẻ mang về nuôi, vì đứa bé không có tội tình gì”. Giờ em mới biết chính cha mẹ chồng em chu cấp tiền cho chồng em và cho “tiểu tam”. Cha mẹ chồng em luôn miệng nói thương con dâu, chỉ coi em là con dâu mà lại cư xử khiến em rất đau lòng như vậy. Em làm sao có thể chăm sóc, nuôi nấng đứa con của kẻ đã cướp chồng mình? Làm sao có thể chắc chắn rằng “tiểu tam” sẽ giao con cho em nuôi mà không lợi dụng đứa bé để thao túng cả nhà em?

gaubongxxxxx@gmail.com

Bạn cần xem xét các vấn đề có liên quan đến mình xem có đúng như bạn nghĩ không nhé! Sự thật một gia đình hạnh phúc, một người chồng yêu thương vợ thì làm sao có thể trăng hoa, phản bội vợ mình? Một gia đình thương yêu con dâu thì phải biết con dâu tổn thương ra sao khi biết chồng tằng tịu bên ngoài và có con riêng?

Bởi vậy, bạn cần chiêm nghiệm lại tình cảm của mình cũng như của chồng, của gia đình chồng để tìm ra khoảng cách hay bất đồng nào đó đang tiềm ẩn mà chưa ai nhận ra hay đã nhận ra mà còn tránh né. Nếu cứ để tiếp tục như thế mà không có giải pháp thì không có người phụ nữ này cũng sẽ có người phụ nữ khác và chỉ cần một sự tác động nhỏ nào đó cũng đủ gây tan vỡ gia đình. Chồng bạn nói thương bạn nhưng ôm ấp người phụ nữ khác, cha mẹ chồng nói thương con dâu nhưng tiếp tay cho con trai ngoại tình. Hành động đó đã cho thấy bạn không còn là duy nhất. Bạn là người phải bình tĩnh đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên mức độ tình cảm, khả năng chịu đựng của bản thân. Đôi lúc cần nghĩ cho người khác nhưng trong trường hợp này, bạn cần ưu tiên cho cảm nhận và cuộc sống của bạn, của các con của bạn.

HOA HỒNG