Hoa hồng trò chuyện

Ghen tuông

Cập nhật, 23:45, Thứ Năm, 11/01/2024 (GMT+7)

Em đang sống dở chết dở vì ông chồng quá ghen tuông đây. Sự ghen tuông mù quáng của chồng khiến em xấu hổ với mọi người, chả muốn bước chân đi đâu cả. Em cũng muốn chia tay nhưng nếu thế thì chắc chồng em sẽ giết em như lời hăm dọa lâu nay.

Em đã từng ly hôn. Giữa lúc em đau buồn, cô đơn vì hôn nhân thất bại thì anh ấy xuất hiện. Anh an ủi, lo lắng cho em từng li từng tí khiến em mềm lòng nghĩ đây là bờ vai cho mình nương tựa cả đời. Thế là dọn về sống chung. Cuộc sống những tuần đầu khá ngọt ngào và không phải lo nghĩ gì nhiều vì cả hai có công việc ổn định, nhà cửa đàng hoàng. Con trai em thì thường xuyên ở nhà bà ngoại và anh cũng chẳng có thái độ phân biệt con riêng. Nói chung, nếu anh ấy không ghen tuông thì đây là người chồng tốt.

Bệnh ghen của anh ấy thật nghiêm trọng. Điện thoại của em bị kiểm soát gắt gao, anh ấy tìm lịch sử cuộc gọi và gặng hỏi người này là người nào. Em không thể đi tiệc hay karaoke với người trong công ty nếu không có anh ấy đi cùng. Có lần, anh đã làm náo loạn cả khu phố vì chuyện này. Em có nhỏ bạn thân từ hồi đi học, lâu lâu gặp nhau tíu tít chuyện trò tâm sự thì anh ấy lại bảo “em nói thật đi, có phải bê đê không”. Nhiều lúc chán nản, bế tắc, em bảo ly hôn thì anh ấy nói “tui sẽ giết em trước khi ly hôn”.

Giờ sống chung mà em nơm nớp lo…

Em gái giấu tên

Nếu ghen chừng mực thì đó là “gia vị tình yêu” nhưng ghen tới mức không kiểm soát được hành vi thì có thể coi là một dạng bệnh lý về tâm lý và cần được điều trị càng sớm càng tốt.

Trước hết, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân vì sao anh ấy ghen đến mức như vậy. Dành thời gian lắng nghe anh ấy bày tỏ những mong muốn, yêu cầu có thể sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân vì sao anh ấy luôn nghi ngờ, ghen tuông đến vậy. Tìm được nguyên nhân mới tìm được giải pháp vấn đề bạn ạ! Biết đâu vì bạn khi cô đơn, thất vọng về cuộc hôn nhân trước đây nên dễ dàng đến với anh ấy mà anh ấy đã nghĩ rằng bạn cũng có thể dễ dàng đến với ai đó. Cho nên, trong các mối quan hệ (kể cả điện thoại), bạn cần minh bạch. Hai người cũng nên ngồi lại, cùng đưa ra những giới hạn của nhau và đó cũng là giải pháp tránh vi phạm, xâm phạm những giới hạn của nhau để rồi dẫn đến xung đột.

Bạn cũng cần nói thẳng với chồng rằng có những điều nhỏ nhặt có thể giết chết tình yêu, khiến hai người không thể sống chung và nếu anh ấy không muốn điều đó xảy ra thì phải thay đổi.

HOA HỒNG