Hành trang cho phụ nữ hiện đại

Cập nhật, 23:48, Thứ Năm, 11/01/2024 (GMT+7)
Để trở thành một phụ nữ thành công, hạnh phúc của thời đại mới, phái đẹp cần rèn luyện một tinh thần lạc quan, một năng lượng tích cực, trang bị cho mình tri thức, sự tự tin để chủ động hội nhập.
Phụ nữ hiện đại phải biết nuôi dưỡng nguồn năng lượng tích cực để sống vui sống khỏe.
Phụ nữ hiện đại phải biết nuôi dưỡng nguồn năng lượng tích cực để sống vui sống khỏe.
 
Dạo gần đây chị N. không còn thường xuyên lên mạng xã hội như trước đây nữa. Chị tâm sự: “Vô Facebook thấy bạn bè cứ khoe nhà, khoe xe sang, khoe đi du lịch, thể hiện hạnh phúc ngọt ngào cùng gia đình khiến tôi chạnh lòng vì mình không bằng ai”.
 
Và rồi những điều đó ảnh hưởng tâm trạng chị N. rất nhiều, chị mất đi sự vui vẻ hoạt bát như ngày xưa, cứ hay suy nghĩ lung tung những chuyện không đâu rồi buồn tủi. Hơn nữa, chị còn dằn vặt chồng sao không làm chuyện này, không cố gắng chuyện kia nhiều hơn để có cuộc sống như mong muốn, thế là hai vợ chồng gây cãi mất đoàn kết.
 
Chị N. cũng không còn tham gia các buổi họp mặt bạn bè cũ, không thiết tha gì giữ liên lạc với bạn bè. Tinh thần bi quan, chán nản đã làm ảnh hưởng không ít đến vẻ ngoài của chị. 
 
Chị H.H. vì thất bại trong một hợp đồng với khách hàng, chị bị sếp la, khiển trách trước mặt nhiều người đồng nghiệp khiến chị bẻ mặt và thay đổi hẳn luôn tâm tính của mình từ khi đó. Nếu như trước đây chị H.H. là người vui vẻ hòa đồng với mọi người thì giờ ngược lại chị hay né tránh mọi người, không tụ họp sau giờ làm với các đồng nghiệp nữ, chị cũng mất hẳn khả năng tự tin vào trình độ chuyên môn của mình.
 
Hết giờ làm về nhà chị cũng hay suy nghĩ vẫn vơ về cuộc đời mình rồi tự cảm thấy thất bại khi chưa gặt hái được thành công gì. Chồng chị cũng an ủi để chị mạnh mẽ hơn tiếp tục cố gắng phấn đấu nhưng điều quan trọng là bản thân chị vẫn chưa gỡ bỏ được những suy nghĩ bi quan
 
Chắc hẳn ai trong mỗi người phụ nữ chúng ta đều có những khoảng thời gian buồn rầu, thất vọng, stress, hay cảm thấy lạc lõng trong chính ngôi nhà của mình.
 
Có thể do công việc, do người chồng vô tâm, do bạn chưa có định hướng gì trong cuộc sống, do cơm áo gạo tiền… Dù bất kỳ thứ gì đi nữa thì khoảng thời gian đó như mồi lửa âm thầm gặm nhấm tâm hồn. Nếu không tự mình thay đổi, không học cách sống đơn giản, tự tạo cho mình niềm vui thì có thể sẽ dẫn đến nhiều việc không hay.
 
Phụ nữ hiện đại phải đối mặt với rất nhiều vấn đề phức tạp trong cuộc sống, rất nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của phái đẹp và nếu không biết cách cân bằng, không biết cách đối mặt hay không đủ mạnh mẽ để sắp xếp mọi chuyện ổn thỏa thì rất dễ bi quan, thậm chí là stress.
 
Để bắt kịp xu hướng, để mình không bị bỏ lại phía sau, phụ nữ hiện đại phải nỗ lực rất nhiều, cần trang bị cho mình hành trang cần thiết nhất là tri thức. Không phải nhất định học thật cao mới là người có tri thức.
 
Tri thức có trong sách vở, có ngay trong cuộc sống quanh ta, có trong người thân, bè bạn. Khi nỗ lực học hỏi, bất kỳ ai cũng đủ bản lĩnh để đối mặt và xử lý những khó khăn một cách tốt nhất. Và khi có tri thức, nhất định người phụ nữ sẽ sống chủ động, tự tin.
 
Phụ nữ hiện đại, ngoài công việc, gia đình thì cũng đừng quên chăm sóc vẻ ngoài của mình. Làm đẹp không chỉ là cách để giữ lửa cho hạnh phúc gia đình mà còn đem lại sự tự tin cho phụ nữ, khiến chị em tự tin hơn khi bước ra ngoài xã hội. Bên cạnh đó thì vẻ đẹp tâm hồn cũng rất thu hút người khác yêu mến bạn.
 
Phụ nữ cũng cần biết nhẫn nhịn, nhưng nhẫn nhịn ở thời hiện đại không phải là sự cam chịu mà là biết cách để kiềm chế những nóng giận nhất thời, biết cách để giải quyết mọi mâu thuẫn một cách nhẹ nhàng nhất. Sự dịu dàng là bản tính thiên bẩm của phụ nữ.
 
Dịu dàng không đồng nghĩa với yếu đuối, ủy mị hay ỷ lại. Dịu dàng cũng không mâu thuẫn với sự bản lĩnh hay mạnh mẽ. Một người phụ nữ mạnh mẽ quyết đoán một cách dịu dàng sẽ rất tuyệt vời.
 
Tinh thần là một liều thuốc hiệu nghiệm nhất, phụ nữ hiện đại phải biết rèn luyện, trau dồi để có một đời sống tinh thần lạc quan, nuôi dưỡng cho mình một năng lượng tích cực, có thể đơn giản hóa mọi vấn đề để thấy cuộc đời đẹp hơn, dễ dàng hơn mọi thứ.
 
Có rất nhiều hoạt động để phái đẹp nuôi dưỡng tinh thần lạc quan vui vẻ như tập một môn thể dục thể thao, hẹn bạn bè đồng nghiệp ra ngoài đi dạo, shopping, xem phim, cà phê trò chuyện… Những điều này sẽ khiến bạn thư giãn tinh thần rất hữu ích. 
 
Sẽ thật thiếu xót khi không nhắc đến sự cân bằng cuộc sống khi nói về người phụ nữ hiện đại. Một người phụ nữ thông minh sẽ hiểu rằng gia đình và công việc đều không thể thiếu, và họ sẽ biết cách để làm tốt nhất theo khả năng của mình ở cả hai lĩnh vực.
 
Họ biết cách sắp xếp và yêu cầu sự hỗ trợ từ các thành viên trong gia đình. Cân bằng cuộc sống là bí kíp quan trọng để người phụ nữ hiện đại vừa có thể hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ của mình và vừa thành công trong sự nghiệp riêng.
 
Mỗi người chúng ta đều khác biệt và độc đáo với cá tính của riêng mình, hãy tự tin với những gì mình có và hãy tin vào khả năng của bản thân. Chỉ cần cố gắng hết sức để sống và làm việc thật tốt, nuôi dưỡng một tâm hồn đẹp, bạn nhất định sẽ hạnh phúc và
thành công.
Bài, ảnh: LAM NGỌC