Hoa hồng trò chuyện

Nghiện rượu?

Cập nhật, 11:35, Thứ Năm, 22/02/2024 (GMT+7)

Chồng tôi dạo này rất khác lạ. Từ Tết Nguyên đán đến nay, anh ấy thường xuyên về nhà muộn, nồng nặc hơi rượu bia. Tôi tìm hiểu từ bạn bè, chị em bên nhà chồng nhưng chẳng ai biết nguyên do vì đâu nên nỗi. Nếu vì công việc thì chắc không phải, vì anh ấy mới lên chức, được sếp tin tưởng và đánh giá cao. Nếu vì mẹ con tôi thì cũng không phải, vì giờ đây công việc của tôi thuận lợi hơn, thu nhập cao hơn; con tôi học hành giỏi giang, ngoan hiền.

Tôi có hỏi anh vì sao đâm ra rượu chè như vậy thì anh gạt phắt đi, bảo tôi chẳng biết gì, đừng có lo. Có lần anh còn vung tay vung chân khiến một bên mắt của tôi bầm tím. Thậm chí đối với con trai mà anh ấy cưng như trứng mỏng cũng bị anh la rầy luôn miệng, khiến thằng nhỏ bị stress, cứ vào phòng riêng đóng cửa. Tôi thật sự xấu hổ với mọi người xung quanh vì không quản được chồng, để chồng ra nông nỗi như thế. Tôi không biết phải làm gì bây giờ, trong lòng luôn có nhiều cảm xúc đan xen, bất an.

Mỹ Kim

Không phải tự dưng mà người ta sa đà vào rượu chè. Có thể lý do đó khiến gia đình không còn an yên nên anh ấy muốn gánh lấy, trong thâm tâm không muốn gây phiền muộn cho vợ con. Loại trừ những lý do mà bạn đã nói là không thể thì chỉ còn vài lý do đơn thuần thuộc về bản thân anh ấy. Là vợ, bạn phải tỏ ra là người thông cảm, thấu hiểu. Có như vậy thì anh mới có thể trải lòng.

Bạn có quan tâm đến sức khỏe của chồng không? Biết đâu anh đang không khỏe khi mắc một căn bệnh nào đó khiến bản thân luôn căng thẳng, cáu gắt.

Bạn có biết hết những mối quan hệ ngoài xã hội của anh ấy hay không? Anh ấy có va vào cờ bạc hay không? Biết đâu hệ quả từ một mối quan hệ nào đó đang thao túng anh ấy, làm anh ấy khó xử.

Nếu đúng là thế thì cả đại gia đình nhà bạn phải biết lắng nghe và chung sức tháo gỡ. Việc này phải kết thúc sớm trước khi chuyện nhậu nhẹt của chồng thành chuyện nghiện rượu bia khó cai, bạn nhé!

HOA HỒNG