Hoa hồng trò chuyện

Chồng hay ghen...

Cập nhật, 16:52, Thứ Năm, 29/02/2024 (GMT+7)

Tôi kết hôn sớm, ngay khi vừa tốt nghiệp THPT nên 40 tuổi tôi đã có cháu ngoại. Mỗi khi ra đường cùng cháu ngoại, nhiều người lầm tưởng đó là con trai của vợ chồng tôi.

Tôi không thấy phiền toái vì chuyện này nhưng chồng tôi tỏ vẻ khó chịu. Ban đầu tôi không hiểu nhưng sau này tôi nghĩ là anh ấy ghen, bởi chồng tôi có nói rằng “bà bớt diện lại chút đi, già rồi mà còn quần quần áo áo, son son phấn phấn, coi không ra làm sao”. Tôi thấy bạn bè của tôi, khi vợ hay chồng được khen thì vui ra mặt, còn chồng tôi thì… sa sầm mưa giông.

Nói ra chuyện này thật xấu hổ nhưng có lần chồng tôi đã đốt quần áo của tôi, trong đó có chiếc áo cổ trái tim tôi rất ưng ý nhưng chồng tôi cho là hở hang. Bản thân tôi sống vui vẻ nhưng nghiêm túc, không hề có ý ngoài vợ ngoài chồng hay lẳng lơ gì cả. Còn chồng tôi lúc nào cũng có ý theo dõi, kiểm soát tôi hết. Tôi biết làm sao khi tôi không thể cản những người yêu thích tôi? Vì chuyện này, tôi rất mệt mỏi, càng muốn đi chơi bên ngoài cho bớt ngột ngạt.

Thiên Nhi

Cách hành xử của bạn càng khiến chồng bạn kiểm soát bạn nhiều hơn nữa, ghen tuông nhiều hơn nữa. Kiểu chồng đã ghen mà còn ra ngoài đi chơi chẳng khác nào “đổ dầu vào lửa” nhé! Có nhiều kiểu ghen tuông, có người ghen ngầm, có người ghen ra mặt; có người ghen kiểu thể hiện sự yêu thương, có người ghen kiểu bệnh hoạn dẫn đến hạnh phúc lung lay. Tuy nhiên, nhìn chung ghen tuông bắt nguồn từ mất niềm tin về nhau hoặc bản thân đang gặp trục trặc gì đó dẫn đến tự ti.

Vì vậy, để chồng có cái nhìn thoáng hơn trong các mối quan hệ của bạn, bạn cần có sự minh bạch, đồng thời tạo niềm tin với chồng. Một người vợ biết cách thể hiện sự yêu thương với chồng, cho chồng niềm tin rằng tình cảm của họ là hàng rào bất khả xâm phạm thì người chồng nào dám ghen tuông vô cớ? Bạn cũng phải biết chứng minh rằng bạn sống nghiêm túc, không lẳng lơ dù luôn vui vẻ, hòa đồng với mọi người xung quanh nữa. Đó là ưu điểm của bạn, nó khiến bạn tạo được thiện cảm với mọi người và chồng bạn nên hãnh diện vì điều đó.

Chúc bà ngoại trẻ tìm được niềm vui bên gia đình nhé!

HOA HỒNG