Mùa xuân kết nối yêu thương

Cập nhật, 11:37, Thứ Năm, 22/02/2024 (GMT+7)

 

Bữa cơm đoàn viên ngày xuân gắn kết yêu thương, xua tan những bộn bề lo toan của cuộc sống.
Bữa cơm đoàn viên ngày xuân gắn kết yêu thương, xua tan những bộn bề lo toan của cuộc sống.

Mùa xuân tiết trời mát mẻ, không gian tràn ngập sắc xuân làm cho lòng người cũng nhẹ nhàng, thoải mái. Bỏ qua tất cả những âu lo, bỏ qua những hờn giận để thấy tình yêu thương đong đầy trong mỗi gia đình.

Một năm dài trôi qua không tránh khỏi những vui buồn, hờn giận, những mâu thuẫn trong mỗi gia đình chúng ta. Xuân về Tết đến, không khí mùa xuân, những truyền thống của Tết Nguyên đán đã giúp xóa tan những gam màu tối để nhường chỗ cho sắc xuân tươi đẹp, mọi người cùng gắn kết yêu thương hòa trong tiếng nhạc xuân rộn ràng.

Cô Huỳnh Dung cười vui nói: “Tết vừa rồi gia đình tôi đã hòa thuận lại rồi”. Trong năm qua, gia đình cô Dung có xảy ra một số bất đồng ý kiến giữa các con với nhau về vấn đề phân chia đất đai của gia đình.

Ba người con của cô Dung tranh cãi rất quyết liệt vì không cùng chí hướng, không thỏa hiệp được với nhau. Tranh cãi xong thì ai về nhà nấy vì họ đều đã có gia đình ra riêng. Suốt mấy tháng dài không khí trong nhà ngột ngạt, e ngại với nhau vì không ai chịu nhường ai.

Họ về thăm cha mẹ ít hơn và cũng tránh chạm mặt nhau. Vợ chồng cô Dung rất buồn lo, mấy tháng dài mà vẫn chưa giải quyết được ổn thỏa. Cả nhà không có dịp cùng ăn bữa cơm chung với nhau.

Nhân dịp Tết vừa qua, cô Dung quyết tâm giải quyết mọi chuyện cho tốt đẹp. Quả thật, không khí ngày xuân cùng những truyền thống gia đình sum vầy bên mâm cơm cúng giao thừa đã xóa tan mọi hiềm khích.

Anh em cùng ngồi lại với nhau tâm sự, thấu hiểu, đồng cảm và đưa ra được những cách giải quyết êm đẹp. Cô Dung vui lắm vì không khí ngày Tết đặc biệt hơn, các thành viên thêm trân trọng hơn tình cảm gia đình.

Năm vừa rồi, anh Quốc khá bận rộn với công việc nên không có nhiều thời gian cho vợ con, anh còn thường xuyên đi ngoại giao công việc tới tận tối mịt mới về. Chị vợ anh tuy ngoài mặt thông cảm không nói gì nhưng anh Quốc biết rõ chị không vui, chị giận nhiều nhưng không hề nói.

Suốt mấy tháng chị lạnh nhạt, ít trao đổi với chồng, dần xa cách, mạnh ai nấy lo công việc của mình. Anh Quốc thấy rõ điều đó và muốn cứu vãn tình cảm vợ chồng. Mùng 4 Tết vừa rồi anh đã sắp xếp một chuyến du lịch ở hòn đảo ngọc Phú Quốc cho vợ con tận hưởng không khí xuân hòa trong gió biển.

Anh lên kế hoạch mọi chuyện, sắp xếp chu đáo mọi dịch vụ hạng sang để quyết tâm “làm lành” với vợ.

Trong không khí Tết vui tươi, lòng người cũng dễ chịu hơn, anh xin lỗi vợ mình, và kết quả là sau khi anh xin lỗi hứa cố gắng dành thời gian cho gia đình nhiều hơn thì chị vợ đã bỏ qua cho chồng, trải lòng với chồng, tâm sự với nhau mọi chuyện để cả hai cùng rút kinh nghiệm tiếp tục xây dựng hạnh phúc gia đình. Họ đã có mấy ngày xuân vui chơi thoải mái hòa cùng sắc xuân tươi đẹp.

Tiết trời ấm áp của những ngày xuân khiến con người cũng ngập tràn trong cảm xúc hạnh phúc yêu thương. Thế là một năm bận rộn đã qua đi, để lại cho ta bao cảm giác bồi hồi.

Có người hài lòng, cũng có người hối tiếc, nhưng sau tất cả, chúng ta hãy gác lại những chuyện đã qua, cùng nạp thêm nguồn năng lượng tích cực để khởi đầu cho một năm mới đầy thuận lợi, may mắn.

Mùa xuân là mùa yêu thương, gắn kết tình thân khi cả gia đình sum họp, sẻ chia chuyện vui buồn suốt năm dài. Mùa xuân, muôn hoa khoe sắc thắm, đất trời giao hòa và tâm hồn con người cũng rộn rã niềm vui.

Đó là thời khắc bày tỏ lòng biết ơn đến tổ tiên, là giây phút ấm áp bên bữa cơm sum họp. Bởi thế, dù có bôn ba khắp chốn thì cái Tết ấm cúng bên gia đình luôn làm cho trái tim rộn lên những nhịp đập yêu thương.

Chính vì thế mỗi chúng ta phải trân trọng những tình cảm ấm áp bên những người thân yêu của mình, gìn giữ và phát huy hài hòa giá trị của ngày Tết sum vầy. Đừng ngại ngùng mà trao cho nhau những lời quan tâm thăm hỏi, chăm sóc nhau khi có thể và hãy làm những việc mà mình yêu thích để không phải hối tiếc.

Đặc biệt là khi mà hơi thở của mùa xuân vẫn đang trải khắp các phố phường, đường quê, thì nhà nhà ấm lên bởi bàn tay của những người phụ nữ. Những người mẹ, người chị, người vợ, người bạn gái ấy đích thực là mùa xuân ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống gia đình.

Giữa tiết xuân chan hòa, mọi người hân hoan đón chào năm mới với bao nhiêu ước vọng. Mùa xuân, thời điểm thiêng liêng nhất trong năm luôn tồn tại vẻ đẹp vĩnh hằng không bao giờ xưa cũ, mở ra cánh cửa diệu kỳ để bước đến tương lai.

Xuân an lành về với mọi nhà. Hãy dành cho những người mình yêu thương tình cảm chân thành và nồng ấm để trong tim mỗi người luôn là những mùa xuân bất tận, mùa của những yêu thương. Hãy mở rộng lòng mình, thấy tiếng lòng rộn ràng hai chữ “gia đình” thiêng liêng.

Bài, ảnh: LAM NGỌC