Hoa dành tặng mẹ

Cập nhật, 15:54, Thứ Năm, 07/03/2024 (GMT+7)

 

 Hãy dành tặng mẹ những yêu thương tôn kính.Ảnh minh họa
Hãy dành tặng mẹ những yêu thương tôn kính.Ảnh minh họa

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp thích hợp để bạn thể hiện tình cảm và lòng biết ơn đối với phụ nữ xung quanh bạn. Ngoài người yêu, người vợ thì chúng ta cũng đừng quên người phụ nữ tuyệt vời đã sinh ra chúng ta. Hãy dành tặng mẹ một bó hoa tươi thắm để thể hiện tấm lòng hiếu thảo và tình yêu thương.

Anh Hùng Thanh chia sẻ: “8/3 năm nào tôi cũng tặng vợ và mẹ mỗi người một bó hoa tươi thắm. Vợ chồng tôi vẫn đang sống chung với gia đình tôi nên tôi phải chuẩn bị 2 phần tặng cho hai người phụ nữ quan trọng nhất trong đời. Tôi chọn 2 bó hoa khác nhau, vợ thì hoa hồng đỏ thắm, mẹ tôi thì thích hoa ly. Tôi lên tra google thì biết hoa ly là biểu tượng của vẻ đẹp thanh cao, sang trọng. Tặng mẹ một bó hoa ly màu vàng ngày 8/3 với ý nghĩa cầu chúc mẹ luôn vui vẻ và bình an bên cạnh con cháu”.

Bạn gái Huỳnh Lan chia sẻ rằng, năm nào cô cũng được bạn trai tặng hoa những ngày lễ. Cô nàng rất hạnh phúc về điều đó. Đối với phụ nữ được tặng hoa từ những người yêu thương luôn rất trân trọng, vui vẻ hạnh phúc. Vì thế cô nàng năm nào cũng mua một bó hoa rất đẹp mang về tặng mẹ mình và nhận thấy niềm vui trong mắt mẹ.

Chị Hồng Anh cũng vui vẻ cho biết: “Anh xã nhà tôi hơi thực tế, những ngày lễ thường thích rủ cả nhà đi ăn đi chơi là thôi. Nhưng bù lại tôi có con trai rất tâm lý và tinh tế. Dù mới 14 tuổi thôi nhưng vào ngày 8/3 là đi học về trên tay luôn có bó hoa nhỏ dành tặng mẹ. Tôi rất cảm động và thầm vui vì tấm lòng của con. Thằng bé còn tinh tế biết rõ mẹ thích hoa gì màu gì để mua cho đúng. Đến anh xã tôi còn bất ngờ vì con trai mình sao ngoan đến thế”.

Ngày 8/3 hàng năm, cả thế giới kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ- một dịp đặc biệt để tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn và yêu thương đối với phái đẹp. Hoa là món quà được ưu ái lựa chọn trong nhiều dịp đặc biệt như Valentine, Tết, sinh nhật, 20/10 và 8/3. Trong ngày này, việc tặng hoa là một truyền thống phổ biến để thể hiện tình cảm và sự quan tâm. Đây là món quà ý nghĩa giúp thể hiện tình cảm, sự yêu thương, trân trọng dành cho người đặc biệt quan trọng với mỗi người. Mỗi loại hoa được tặng lại có ý nghĩa rất khác nhau, ẩn chứa tình cảm của người tặng.

Ngoài người phụ nữ của mình thì những người mẹ, người bà, người chị, em gái trong gia đình đều là những người vô cùng thân thiết và quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, chọn hoa 8/3 để tặng cũng nên chọn những loại hoa giúp thể hiện trọn vẹn tình cảm của bạn dành cho họ.

Trong tất cả các loài hoa tươi, hoa hồng luôn là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn thể hiện tình yêu và lòng tôn trọng đối với một người phụ nữ đặc biệt trong cuộc đời bạn. Màu sắc và hương thơm tinh tế của hoa hồng mang theo thông điệp của tình yêu đích thực và sự tôn kính. Hoa hồng là loại hoa có nhiều ý nghĩa vì thế có thể tặng mẹ một bó hoa hồng vào ngày 8/3. Một bó hoa hồng đỏ nở rộ còn có thông điệp về lòng biết ơn. Hoa hồng trắng biểu hiện sự tôn kính dành cho mẹ. Hoa hồng vàng thể hiện sự biết ơn, sự tận tâm và lời cảm ơn sâu sắc. Và một đóa hồng phấn với màu sắc ấn tượng cũng mang cả tấm lòng biết ơn của bạn đến bên cạnh mẹ mình.

Ngoài ra, hoa lan hồ điệp là loài hoa đẹp và có mùi thơm nhẹ. Những bó hoa lan hồ điệp mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp như cầu chúc về sự khỏe mạnh, bình an, hạnh phúc trong cuộc sống. Đây sẽ là món quà phù hợp thể hiện sự biết ơn, trân trọng, kính yêu với những người phụ nữ đặc biệt của bạn như bà và mẹ nhân ngày 8/3. Hay hoa mẫu đơn mang lời nhắn nhủ rằng bà hay mẹ luôn chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim con, dẫu có lớn đến đâu thì mẹ và bà vẫn luôn là chỗ dựa yêu thương và ấm áp nhất…

Vẻ đẹp của hoa tươi cũng giống như vẻ đẹp của người phụ nữ vừa rực rỡ, dịu dàng nhưng lại có chút mỏng manh. Vì lý do đó, vào những dịp đặc biệt như ngày Quốc tế Phụ nữ, người ta thường chọn hoa tươi kèm theo một tấm thiệp với những lời chúc chân thành để tặng mẹ, tặng vợ, bạn gái. Những người đã cần mẫn chịu thương chịu khó, hy sinh cả đời mình vì chồng vì con, chính lúc như thế này là lúc để những người đàn ông có thể hiểu, thông cảm và bày tỏ tình cảm của mình đến với những người phụ nữ mà mình yêu thương.

Không cần phải quà gì quá đắt tiền, không cần phải quá xa hoa, phụ nữ họ sẽ hiểu được tấm lòng mà phái mạnh nhớ tới, cho nên một bó hoa tươi dành tặng mẹ kèm theo một thông điệp chứa đựng tình cảm chân thành sẽ là một món quà ý nghĩa to lớn, thể hiện sự quan tâm, mang giá trị tinh thần bền lâu.

Bài, ảnh: LAM NGỌC