Khi "một nửa" trở nên lãng mạn

Cập nhật, 15:14, Thứ Năm, 14/03/2024 (GMT+7)
 Sự lãng mạn, ngọt ngào luôn là chất xúc tác tuyệt vời nhất nuôi dưỡng tình yêu.
Sự lãng mạn, ngọt ngào luôn là chất xúc tác tuyệt vời nhất nuôi dưỡng tình yêu.

Khi các đức lang quân bỗng nhiên thay đổi trở nên lãng mạn, không ít chị vợ liền nghi ngại nhiều điều, cho rằng chồng mình muốn chuộc lỗi vì điều gì đó. Tuy nhiên, không đề cập tới những trường hợp xấu thì đây là những thay đổi tích cực để cuộc hôn nhân trở nên hạnh phúc hơn.

Thời gian gần đây bạn bè anh Đ.P. (45 tuổi) rất ngạc nhiên vì thấy anh thường xuyên đăng những hình ảnh gia đình đầm ấm hạnh phúc, vợ chồng ngọt ngào bên nhau, kèm theo những hình ảnh là caption rất “sến sẩm” dành cho một nửa của mình.

Bạn thân hỏi vui anh sao dạo này lãng mạn thế thì anh trả lời rằng, bấy lâu nay bận rộn với công việc làm ăn, giờ kinh tế khá ổn định rồi, trải qua nhiều khó khăn trong cuộc đời nhận ra rằng chỉ có vợ là không bỏ mình, luôn bên cạnh mình đồng hành chia sẻ.

Chị vợ anh thì hạnh phúc chia sẻ rằng: “Lúc đầu thấy anh ấy đăng Facebook như thế cũng ngạc nhiên và cũng có nghĩ ngợi lung tung, hỏi anh thì anh nói rằng giờ anh dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, vợ con là quan trọng nhất.

Tôi cũng yên tâm vì tôi hiểu và thấy được tấm lòng của anh ấy. Có thời gian là anh đưa cả nhà đi du lịch. Cả năm rồi tôi sống rất hạnh phúc vui vẻ vì sự thay đổi ngọt ngào này của chồng”.

8/3 vừa rồi chị H.H. bất ngờ khi anh chồng đi làm về với bó hoa tuyệt đẹp to đùng trên tay kèm theo tấm thiệp nhỏ đính kèm với dòng chữ “chúc vợ yêu luôn trẻ đẹp, hạnh phúc”. Chị H. chia sẻ: “Khỏi phải nói cảm xúc tôi rất xáo trộn, vừa bất ngờ nhưng cũng rất vui. Trước giờ anh ấy thuộc phái thực tế. Mỗi dịp lễ, kỷ niệm chỉ là cùng nhau đi ăn đi dạo phố, khi tôi thích gì thì cứ tự mua thôi.

Sao nay tự nhiên thay đổi lãng mạn đến thế. Tôi cũng hơi lăn tăn suy nghĩ xem có vấn đề gì không vì cũng thường nghe chị em kháo nhau rằng đàn ông có gì bên ngoài mới đột nhiên về tốt với vợ. Tôi tâm sự với chồng hỏi anh sao lạ thế. Anh cười với tôi nói rằng thấy ngày càng yêu vợ hơn.

Tôi vừa hạnh phúc cũng vừa ngại ngùng vì tự nhiên anh ngọt ngào đến vậy. Đã lâu rồi từ ngày cưới nhau tôi mới có lại cảm xúc này. Thôi thì cứ vui cứ hạnh phúc tin tưởng chồng tuyệt đối. Ngọt ngào lãng mạn là hương vị nuôi dưỡng tình yêu rất hiệu nghiệm”.

Khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân, chúng ta phải đối mặt nhiều nỗi lo. Dần dần, những điều lãng mạn giảm đi bởi đây cũng không phải giai đoạn cần “lấy lòng” nửa kia nữa. Người chồng bận bịu với việc kiếm tiền, không có thời gian chăm chút nhiều cho gia đình, trong khi người vợ thích được chiều chuộng và quan tâm, sẻ chia mọi việc. Mặt khác, người chồng cũng mong muốn nhận những lời động viên, chia sẻ dịu dàng của người vợ.

Những mong muốn này không phải lúc nào cũng được đáp ứng, bởi chẳng dễ dàng để chúng ta bày tỏ với đối phương. Từ đó, chúng ta bỏ qua các nghi thức ngọt ngào nuôi dưỡng tình cảm trong mối quan hệ, những điều từng xây dựng và tạo ra chính cuộc hôn nhân.

Thực tế có nhiều trường hợp theo năm tháng người chồng nhận thấy rõ rằng không ai tốt hơn người vợ của mình. Để luôn có được tình yêu trọn vẹn từ người đàn ông của mình thì trước hết người phụ nữ hãy cho đi những yêu thương.

Hãy cư xử nhẹ nhàng, chăm sóc chồng con, lo toan hai bên nội, ngoại chu toàn, luôn cảm thông đồng hành chia sẻ cùng chồng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, để chồng cảm nhận lại được những cử chỉ, tình cảm đẹp của vợ mà thấy đó là người vợ tốt, không ai có thể hơn. Người chồng thêm yêu thương, quý trọng và luôn muốn giữ gìn nuôi dưỡng tình yêu với vợ.

Mặt khác, những người phụ nữ của gia đình cũng nên thay đổi để thắp lại ngọn lửa yêu thương. Việc người phụ nữ thay đổi suy nghĩ và làm mới bản thân mình để giữ lửa hôn nhân là vô cùng cần thiết.

Các chị nên “đi ra ngoài xã hội”, chăm chút cho vẻ bề ngoài như thay đổi kiểu tóc, thay đổi cách ăn mặc, đầu tư chỉnh trang vẻ ngoài và sức sống bên trong bằng cách sinh hoạt ăn uống lành mạnh, tập thể dục, thư giản tinh thần. Việc chú trọng ngoại hình giúp bạn trở nên tuyệt vời hơn trong mắt đối phương.

Đây cũng là chất xúc tác giúp cuộc hôn nhân hạnh phúc. Đồng thời hãy rủ nửa kia tham gia một môn thể thao, cùng nhau vào bếp nấu một bữa ăn, cùng nhau đi xem phim hay nơi hẹn hò bí mật chỉ hai người biết. Điều đó có thể giúp cả hai hồi tưởng lại thời mới quen và bắt đầu “yêu lại từ đầu”.

Trong hôn nhân, để có thể luôn nắm chặt tay nhau bước trên đường đời, cả hai cần thể hiện tình cảm nhiều hơn. Đôi khi việc bạn bất chợt tặng một món quà nhỏ cho đối phương, nói những lời yêu thương hoặc chia sẻ cảm nhận trên mạng xã hội với những tấm ảnh hạnh phúc của cả hai… đóng vai trò rất quan trọng để thổi bùng ngọn lửa yêu thương.

Dù cũng có những lăn tăn suy nghĩ hay ái ngại điều gì đó khi một nửa của mình đột nhiên thay đổi ngọt ngào lãng mạn hơn, nhưng thật lòng các chị đều cảm thấy vui và hạnh phúc vì điều này. Để giữ ngọn lửa yêu thương trong hôn nhân thì sự ngọt ngào lãng mạn là rất cần thiết. Đôi khi một mối quan hệ tình cảm theo năm tháng ít nhiều cũng sẽ bị bão hòa, dần mất đi sự nhiệt tình của thuở ban đầu.

Cả hai đều cần thay đổi để ngày càng tốt hơn. Giảm bớt những áp lực trong cuộc sống hàng ngày, giảm bớt những lo toan để tinh thần được nhẹ nhàng thoải mái hướng đến những điều tử tế, cho đi yêu thương và nhận lại những yêu thương. Gia đình tốt đẹp, hạnh phúc là yếu tố quan trọng góp phần phát triển xã hội.

Bài, ảnh: LAM NGỌC