Hoa hồng trò chuyện

Bất ngờ "chuyện một nhà"

Cập nhật, 21:50, Thứ Năm, 28/03/2024 (GMT+7)

Em có người yêu hơn 3 năm rồi, nay chuẩn bị cưới thì gặp chuyện bất ngờ đầy oái ăm. Ông anh em bỗng dưng lên tiếng rằng đã có người yêu và muốn làm đám cưới trước em. Em nghĩ vậy cũng tốt, vì ông anh em rất nhát gái, mẹ em thì sợ ảnh không biết yêu phụ nữ nữa.

Thế nên ông anh em có người yêu là ai cũng mừng rồi. Vả lại anh lớn hơn em tới 8 tuổi, đám cưới trước em cũng hợp lý. Đến ngày anh ấy đưa người yêu về nhà chơi, em thật bất ngờ vì đó là chị của người yêu em. Khi biết chuyện thì gia đình bên kia đánh tiếng là “không thể làm sui gia một nhà cho hai đứa con”. Vì chuyện này mà hai cặp đôi phải khổ sở nhưng biết tìm lối ra như thế nào.

Ông anh em đề nghị để ảnh cưới trước, chuyện của em tính sau. Người yêu của em không đồng ý, bảo rằng “mình quen nhau trước, đã ra mắt đôi bên rồi nên mình thuộc diện ưu tiên”. Theo em nhận thấy gia đình đôi bên có vẻ ủng hộ cặp anh chị hơn. Có lẽ vì anh chị ấy đã lớn tuổi, cần sớm cưới để kịp có con cái.

Thấy tình hình không ủng hộ mình, người yêu rủ em đi xứ khác làm ăn, sinh sống, chừng nào có con thì gia đình sẽ chấp nhận. Nghĩ xa rồi lại nghĩ gần, em thấy không ổn chút nào. Thiệt thòi sẽ nghiêng về phần em nhiều hơn. Ba mẹ em lại còn mang tiếng không biết dạy con. Bản thân em thì mang tiếng gái hư nữa. Có người còn nói như vậy là vi phạm pháp luật. Em đau đầu thật sự.

ngocluatranxxxx@xxgmail.com

Theo Hoa Hồng biết thì pháp luật không cho phép kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người có họ trong phạm vi 3 đời; giữa cha mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể; cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng hoặc người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống với người khác. Nếu vậy thì trường hợp của bạn được phép đăng ký kết hôn, vì không thuộc các mối quan hệ bị cấm kết hôn khi đáp ứng các điều kiện về tuổi tác, năng lực hành vi dân sự cũng như tính tự nguyện trong hôn nhân. Vì vậy, bạn không nên quá lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

Còn chuyện cưới lúc nào thì hai gia đình cùng bàn bạc sắp xếp sao cho hợp lý, vui vẻ. Hoa Hồng nghĩ không ai có thể ngăn cản tình yêu và hôn nhân của các bạn khi về mặt pháp luật các bạn đã đáp ứng đủ điều kiện. Hãy tham khảo thêm Luật Hôn nhân Gia đình (Điều 8) bạn nhé!

HOA HỒNG