Hoa hồng trò chuyện

Đòi quyền làm... đàn ông

Cập nhật, 07:19, Thứ Năm, 11/04/2024 (GMT+7)

Vợ chồng tôi tay trắng lên thành phố lập nghiệp cách đây hơn 20 năm. Ngày đó, không vốn liếng, không người đỡ đầu, vợ chồng tôi vượt qua không biết bao nhiêu cửa ải khó khăn.

Có bữa chúng tôi chỉ lùa mì gói cho đỡ đói vì không có thời gian làm cơm, cũng không có thời giờ nhẩn nha thưởng thức bữa cơm như nhiều gia đình khác. Công việc của chúng tôi làm theo đơn hàng mà. Từ chỗ lấy sỉ giày dép bỏ mối, từ năm 2008 đến nay, chúng tôi đã có xưởng sản xuất đàng hoàng. Nếu công việc làm ăn rất thuận lợi thì cuộc sống vợ chồng chúng tôi ngày càng phai nhạt, có khi cả ngày chúng tôi không thấy mặt nhau và khi thấy mặt lại là gây gổ, bất đồng...

Tôi hiểu là do công việc, lo kiếm tiền mà chúng tôi trở nên như thế nhưng tôi không thể hiểu khi giờ đây, lúc đã có một số tài sản đáng tự hào thì chồng tôi lại nói “cảm thấy mình không được làm người đàn ông” khi sống với tôi. Đúng là tôi lo toan nhiều, gánh vác nhiều, làm nhiều và cũng nói nhiều nhưng vì ai chứ? Buồn cười là sống với nhau có cháu ngoại rồi, cuộc sống đủ đầy rồi thì bảo là không được làm đàn ông.

Chị nói xem tôi có nên ly dị người đàn ông này không?

Hoàng Liên

Khi nghèo khó, vất vả, vợ chồng thương yêu nhau, cùng nắm tay vượt qua bao khó khăn. Đến khi có tiền và cũng đã có tuổi thì ông chồng chợt thấy mình chịu không ít thiệt thòi và đòi quyền lợi.

Câu chuyện bạn mang đến chuyên mục “Hoa Hồng trò chuyện” hôm nay một dấu chấm buồn. Có lẽ vì chồng bạn lép vế trước bà vợ giỏi giang mà sinh ra tư tưởng như thế chăng? Đáng ra chồng bạn nên tự hào vì điều đó- điều mà không phải ông chồng nào cũng may mắn có được. Sự tự hào của người chồng về người vợ sẽ giúp mối quan hệ đang “đóng băng” trở nên nồng ấm hơn, khiến người vợ thấy được ấm áp, an bằng và hạnh phúc vì sự hy sinh cả thời thanh xuân của mình có ý nghĩa.

Nếu anh ấy đòi quyền làm đàn ông một cách như là trụ cột gia đình thì có lẽ bạn nên nhún nhường một chút, để cho những người xung quanh thừa nhận sự tồn tại cũng như đóng góp của anh ấy trong gia đình. Bởi vì dù bạn giỏi giang thế nào, thành công thế nào thì cũng không thể phủ nhận sự có mặt của người đàn ông ấy bên cạnh bạn và đóng góp của anh ấy. Hay nói trắng ra, nếu không có anh ấy thì chưa chắc bạn có được những gì bạn đang có. Còn nếu như anh ấy đòi quyền làm đàn ông theo nghĩa bóng, theo kiểu “thể hiện bản lĩnh đàn ông” trước các chị em thì tùy mức độ mà bạn giải quyết vấn đề nhé! Theo Hoa Hồng, đôi khi buông bỏ lại là giải pháp.

HOA HỒNG