Cùng lãnh án vì bán số đề

Cập nhật, 05:50, Thứ Ba, 26/07/2022 (GMT+7)

(VLO) TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt các bị cáo N.M.C. (SN 1966, ngụ xã Long An- Long Hồ), L.H.D. (SN 1984, ngụ thị trấn Long Hồ- Long Hồ) cùng 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Đánh bạc”.

Theo hồ sơ vụ án, nhằm thu lợi bất chính, C. và D. bán số đề cho các con bạc dựa trên kết quả xổ số các miền từ ngày 19/12/2021. Trong đó, C. là người gợi ý và làm thầu bán số đề, còn D. là người trực tiếp giao dịch với các con bạc qua điện thoại và nhắn tin số đề, số tiền cần mua cho C..

Vụ việc bị phát giác khi chiều 23/12/2021, Công an huyện Long Hồ phối hợp Công an thị trấn Long Hồ kiểm tra nhà ông T. và thu giữ điện thoại di động iPhone 8 chứa các tin nhắn mua bán số đề giữa D. và C. với các con bạc. Tổng số tiền C., D. và các con bạc dùng để đánh bạc với nhau là hơn 9 triệu đồng.

Hành vi của các bị cáo gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương, là nguyên nhân phát sinh nhiều loại tội phạm khác.

Tuy nhiên, do các bị cáo được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, HĐXX xét thấy không cần áp dụng hình phạt tù giam nên tuyên phạt mức án trên và giao các bị cáo cho chính quyền địa phương giáo dục, quản lý trong thời gian chấp hành án.

P. TẤN