Xử lý nghiêm việc vận chuyển, buôn bán thuốc thú y nhập lậu

Cập nhật, 17:11, Thứ Sáu, 22/07/2022 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung trong Công văn về việc tăng cường ngăn chặn, phát hiện, xử lý các trường hợp vận chuyển buôn bán thuốc, vắc xin thú y nhập lậu, không rõ nguồn gốc trên địa bàn tỉnh vừa được BCĐ 389 ban hành.

Cụ thể, BCĐ 389 tỉnh đề nghị các đơn vị có liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán thuốc thú y (vắc xin) nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam; tích cực đấu tranh, ngăn chặn việc vận chuyển trái phép thuốc thú y, sản xuất, buôn bán thuốc thú y giả, hàng nhái, chủ động phối hợp xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật. Trường hợp phát hiện các lô hàng thuốc, vắc xin thú y nhập lậu thì phải xử lý tiêu hủy theo quy định.

Trong quá trình kiểm tra, thanh tra nếu phát hiện các vi phạm về buôn bán, sử dụng thuốc thú y trong danh mục cấm sử dụng, kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, thuốc thú y nhập lậu đặc biệt là vắc xin thú y, sử dụng nguyên liệu kháng sinh và các vi phạm khác cần xử lý kiên quyết, triệt để theo quy định gồm: Thu hồi giấy phép, chứng chỉ hành nghề, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật; thông báo danh tính của doanh nghiệp và sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết.

Đối với những tổ chức, cá nhân buôn bán hàng lậu với số lượng lớn hoặc gây hậu quả nghiêm trọng cần chuyển sang cơ quan điều tra, xử lý hình sự và truy tố trước pháp luật,…

TRÀ MY