Mức thu phí tại chợ Trung Hiệp đúng với quy định

Cập nhật, 17:41, Thứ Sáu, 10/05/2024 (GMT+7)

Báo Vĩnh Long nhận được đơn phản ánh của các tiểu thương tại chợ Trung Hiệp (xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm) về việc chợ này thu phí thuê quầy và diện tích bán hàng vượt cao hơn rất nhiều so với quy định đối với chợ hạng III.

Trao đổi với phóng viên Báo Vĩnh Long về vụ việc trên, ông Trần Văn Tăng- Chủ tịch UBND xã Trung Hiệp cho biết, chợ Trung Hiệp hiện do HTX Thương mại Dịch vụ Trung Hiệp kinh doanh khai thác và quản lý.

Mức thu phí tại chợ Trung Hiệp được UBND huyện Vũng Liêm phê duyệt trên cơ sở Quyết định số 06/2017/QĐ-UBND ngày 27/3/2017 của UBND tỉnh về ban hành quy định giá của các dịch vụ được chuyển từ phí sang cơ chế giá theo quy định tại Luật Phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Sau phản ánh của tiểu thương, các ngành chức năng liên quan của huyện Vũng Liêm đã thành lập Tổ kiểm tra tình hình thu phí tại chợ Trung Hiệp theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện.

Theo đó, từ ngày 1-5/4/2024, UBND xã Trung Hiệp đã kết hợp cùng các thành viên tổ kiểm tra đến làm việc với HTX Thương mại Dịch vụ Trung Hiệp. Kết quả, qua kiểm tra hồ sơ chứng từ cũng như nắm thông tin thực tế từ các hộ tiểu thương, xác định HTX Thương mại Dịch vụ Trung Hiệp thu phí thuê quầy và diện tích bán hàng đúng với các quy định của UBND tỉnh và huyện, không thu vượt mức quy định như các hộ tiểu thương đã phản ánh.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC