Nhớ cảnh giác khi treo đồ trên xe máy

Cập nhật, 06:03, Thứ Tư, 10/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Thông thường, nhiều người hay treo đồ ăn nấu chín, thịt cá, rau củ quả, đồ dùng,… trên xe máy. Khi đậu xe, bước xuống mua đồ ở chợ hay cửa hàng tạp hóa, trong lúc tập trung lựa đồ thì kẻ gian “tiện tay” lấy mất đồ treo trên xe.

Hoặc những lúc ghé bãi gửi xe, nhiều người cứ để nguyên đồ treo trên xe rồi đi- cơ hội cho kẻ trộm nhanh tay lấy mất. Người giữ xe bận rộn không để ý, cũng như không có trách nhiệm giữ đồ treo trên xe.

Chị Kim Anh chia sẻ: Tôi treo 1kg tôm sông trên xe, ghé chỗ sạp thịt, đậu xe bước xuống mua thịt, khi quay ra bịch tôm không cánh mà bay.

Chị Lệ Oanh bức xúc: Hôm trước tôi đi đám về treo bịch đồ ăn trên xe, ghé gửi xe rồi vô chợ mua ít đồ. Lúc ra lấy xe, bịch đồ ăn mất tiêu, khi hỏi anh giữ xe thì được trả lời “không biết nữa chị ơi, lần sau nhớ xách theo dùm”.

Chị Thanh Phương kể: Sáng cuối tuần đi chợ mua đồ nấu ăn cho cả nhà, nào thịt gà, tôm, thịt quay, rau củ… treo trên xe, tôi ghé vô đứng chờ mua thêm chút đồ, quay qua quay lại, vậy là mấy bịch đồ bốc hơi về phương nào.

Anh Minh Khánh vừa tức vừa kể: Sáng hôm bữa tôi mua đồ ăn sáng, bịch xôi với bánh gói và bịch phở treo trên xe, ghé sạp mua ít trái cây, quay qua chút xíu mất tiêu mấy bịch đồ ăn. Chị bán trái cây nhìn tôi thở dài, lắc đầu.

Có lẽ, mọi người cần trang bị một cái giỏ xách khi đi chợ! Mua gì thì để vào và đi đến đâu nhớ gửi xe cẩn thận rồi xách giỏ theo bên mình. Đặc biệt nên để ý xung quanh, vì chỉ một chút lơ đãng cũng có thể là cơ hội cho kẻ gian ra tay trộm đồ.

Thiết nghĩ, người bán hàng và những người xung quanh cũng chung sức phối hợp để phát hiện, tri hô khi thấy kẻ gian trộm cắp. Các lực lượng chuyên ngành cũng nên có giải pháp quét sạch loại “trộm vặt” này. Góp phần bảo vệ an ninh, sự bình yên, văn minh ở đô thị để người dân an tâm đi lại, mua sắm.

TRƯƠNG THANH THANH