Văn hóa giao thông từ vũng nước mưa đọng trên đường

Cập nhật, 21:00, Thứ Năm, 19/05/2022 (GMT+7)

Hàng ngày, khi lưu thông trên các con đường sau cơn mưa, nhiều chỗ còn đọng lại vũng nước lớn, mà nguyên do là con đường ấy xuống cấp, hoặc nền đường thấp, cống thoát nước không đảm bảo nên nước vẫn còn đọng lại trên đường. Và người tham gia giao thông khi đi qua những vũng nước đọng này có những cách ứng xử khác nhau.

Bình thường khi tôi chạy xe tới đoạn đường có vũng nước đọng, tôi sẽ điều khiển xe đi thật chậm để không làm ảnh hưởng tới những người khác đang cùng tham gia giao thông do nước và bùn đất bắn tung tóe. Thật ra tôi đã vài lần là nạn nhân của sự việc này nên tôi đã tự ý thức sẽ không làm ảnh hưởng tới ai, vì vậy mà mỗi lần đi qua những vũng nước đọng trên đường tôi luôn đi rất chậm.

Thế nhưng, không phải ai cũng làm được điều đó, vì nhiều người đi xe máy, thậm chí là ô tô vẫn chọn cách chạy thật nhanh qua vũng nước đọng, bất kể người xung quanh. Việc làm này rất nguy hiểm, luôn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Thiết nghĩ, mọi người khi đi tới đoạn đường gặp vũng nước lớn thì nên điều khiển xe chạy chậm để đảm bảo an toàn cho chính bản thân cùng những người khác đang chạy xe bên cạnh…

TRỊNH VIẾT HIỆP