Chạy xe chú ý an toàn anh shipper ơi!

Cập nhật, 17:08, Thứ Sáu, 29/04/2022 (GMT+7)

Khi kinh doanh online nở rộ thì đội ngũ người giao hàng (shipper) xuất hiện trên khắp nẻo đường từ thành thị đến nông thôn. Công việc này đã giúp giải quyết việc làm cho rất nhiều người. Tuy nhiên, đáng nói là việc vận chuyển hàng hóa, tham gia giao thông của đội ngũ shipper cũng cần được quan tâm, bởi lẽ hàng hóa trong những chuyến giao hàng của họ là rất lớn, áp lực thời gian giao- nhận khiến cho việc an toàn giao thông chưa được đảm bảo.

Trên thực tế, các vụ va chạm giao thông giữa các shipper và người đi đường thường xuyên diễn ra. Việc những shipper chở hàng cồng kềnh, chạy vào những nơi có đông người mà không chú ý quan sát, mắt chỉ nhìn hoặc nghe điện thoại, những hành vi này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chính vì vậy, mong rằng các shipper tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, chạy đúng tốc độ cho phép, không vừa đi vừa gọi, xem điện thoại, nhất là khu dân cư đông. Còn các cửa hàng cần chú ý thiết kế thùng chở hàng kích thước vừa phải, gọn gàng, đảm bảo an toàn khi các shipper tham gia giao thông. Hơn hết, muốn thực hiện tốt những điều nói trên cần nâng cao ý thức của mỗi người dân và người giao hàng. Bởi lẽ, công tác tuyên truyền có làm tốt đến đâu, công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện, tăng mức xử phạt… bao nhiêu đi nữa cũng sẽ không bằng việc mỗi người tự ý thức được mối nguy hiểm từ tai nạn giao thông.

THÁI THỊNH