Gạo đa hai màu (Song Ngọc) lọt top 3 "Gạo ngon thương hiệu Việt" là không đúng sự thật

Cập nhật, 05:46, Thứ Tư, 16/02/2022 (GMT+7)

 

Danh sách giải thưởng của BTC không có giải ba
Danh sách giải thưởng của BTC không có giải ba

(VLO) Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ V- Vĩnh Long năm 2021 diễn ra từ ngày 7- 10/1/2022 tại tỉnh Vĩnh Long đã thành công tốt đẹp, gồm nhiều hoạt động nổi bật, như: Hội chợ triển lãm thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của các tỉnh, thành phố trong cả nước, các cuộc hội thảo và các hội thi, trong đó có hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt”.

Tại hội thi này có 7 đội tham gia là các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, phân phối lúa gạo thuộc ĐBSCL.

Kết quả: gạo Ngọc Trời Thiên Vương (LT28) của Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (An Giang) đạt giải nhất; gạo đặc sản VD20 Gò Công của Công ty TNHH Thương mại HK (Tiền Giang) đạt giải nhì; không có giải ba; 4 đội khác đạt giải khuyến khích, gồm: Hợp tác xã Tân Tiến, Công ty CP Diên Tín, Hợp tác xã Nông nghiệp Long Hiệp và Công ty TNHH Sản xuất- Thương mại Phước Thành IV. Đội Hợp tác xã Nông nghiệp Làng hữu cơ Hiếu Thuận, với sản phẩm gạo đa hai màu (Song Ngọc) không có giải thưởng tại hội thi này.

Thế nhưng, một số báo online và trang thông tin điện tử lại đưa thông tin gạo đa hai màu (Song Ngọc) của Hợp tác xã Nông nghiệp Làng hữu cơ Hiếu Thuận lọt top 3 hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt”.

Đây là thông tin không đúng với kết quả hội thi do BTC công bố tại lễ bế mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ V- Vĩnh Long 2021, diễn ra vào tối 10/2/2022.

Qua trao đổi với BTC Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ V- Vĩnh Long 2021 và Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long được biết, việc một số tờ báo đưa thông tin gạo đa hai màu (Song Ngọc) của Hợp tác xã Nông nghiệp Làng hữu cơ Hiếu Thuận lọt top 3 hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” là không đúng sự thật, có thể gây hiểu lầm, làm giảm uy tín của hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” trong khuôn khổ của Festival Lúa gạo Việt Nam, cũng như ảnh hưởng đến quyền lợi của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia hội thi có sản phẩm gạo ngon đạt giải thưởng.

Bài, ảnh: KHẮC VŨ (CAVL)

Các tin khác: