"Lên dây cót" tinh thần sau Tết!

Cập nhật, 06:20, Thứ Ba, 08/02/2022 (GMT+7)

(VLO) Thế là những ngày Tết đã qua. Nhiều người bảo nhau “mau quá”, “Tết qua nhanh quá”,… Tết năm nay dù được nghỉ nhiều (trùng vào 2 dịp cuối tuần nên kỳ nghỉ kéo dài đến 9 ngày) nhưng những ngày xuân, những ngày đoàn viên, vui vẻ lúc nào cũng được cảm nhận là “nhanh quá”.

Không ít những luyến lưu, bịn rịn đã được đăng trên Zalo, Facebook. Không ít những bức ảnh kỷ niệm đã được “gắn thẻ” để gửi tặng nhau. Nhưng đằng sau những lưu luyến ấy là niềm tin, là cầu chúc cho năm mới nhiều may mắn.

Sau Tết, người người bắt đầu lại với công việc thường ngày, học sinh của một số khối lớp trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học online vì dịch bệnh.

Dù có nhiều lo toan, chút mệt mỏi nhưng nhìn chung ai nấy cũng đều hứng khởi, vững tin vào một năm mới hanh thông, tốt lành.

Anh bạn đồng nghiệp bảo: “Tôi đã ăn một cái Tết thật vui. Dù chỉ gói gọn trong gia đình, thăm viếng nội ngoại hai bên nhưng với tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp thì được như vậy cũng là vui quá rồi.

Sau Tết, gia đình tôi ai cũng vui, khỏe, tràn đầy năng lượng để bắt đầu công việc, học hành thì không còn ao ước gì hơn. Năm mới, cầu chúc dịch bệnh qua mau, người người bình an, nhà nhà mạnh khỏe, đất nước sẽ phục hồi và phát triển sau đại dịch!”

Thật vậy, sau Tết sẽ có những lo toan, sẽ có chút mệt mỏi (Tết mà! Ai cũng sẽ đi nhiều, vui nhiều, chơi nhiều thì sẽ mệt nhiều).

Nhưng ngày đầu năm mới được gặp lại đồng nghiệp, bạn bè, được nhận lời chúc, lì xì, được thăm hỏi, chuyện trò và kể cho nhau nghe ăn Tết ở quê thế nào thì bao mệt mỏi, lo toan cũng tan biến.

Vì vậy, hãy tạo cho mình một tâm lý hào hứng và phấn khởi nhất cho ngày làm việc đầu tiên sau Tết. Thay vì hồi tưởng về thú vui ngày Tết, hãy chuẩn bị cho mình những mục tiêu, kế hoạch trong năm mới.

Mong rằng, ai cũng tràn đầy năng lượng để bắt đầu năm mới. Hết Tết rồi! Lên dây cót tinh thần cho công việc thôi!

NHƯ Ý

Các tin khác: