Đề phòng trộm cắp ngày cận Tết

Cập nhật, 09:20, Thứ Tư, 26/01/2022 (GMT+7)

Những ngày cận Tết, nhiều vụ mất trộm xảy ra. Đáng nói, kẻ trộm rất liều lĩnh, ra tay vào ban ngày. Trộm không leo rào hay đi cửa sau mà ngang nhiên mở khóa cổng và cửa chính vào nhà. Có trường hợp kẻ trộm dùng xe ba gác hay xe tải, đi 2- 3 người để khiêng chở đồ, khi nhà vắng chủ.

Khoảng 14 giờ, ngày 20/1 kẻ trộm đột nhập nhà ông S. (ở Khóm 1, Phường 8- TP Vĩnh Long). Bà T. (vợ ông S.) nhớ lại, mấy ngày liền trước đó, bà thấy có một thanh niên cứ lảng vảng ở đoạn đường gần nhà bà, giả vờ cầm điện thoại như đang chờ ai đó.

Mặc dù khu này có gần chục căn nhà nhưng ban ngày ít có người ở nhà nên nơi đây thường vắng vẻ. Đợi lúc vợ chồng bà T. đi vắng, kẻ trộm đã mở khóa cổng rồi mở luôn cửa chính để vào nhà và chôm một số tài sản có giá trị. Điều đáng nói là kẻ trộm vào nhà bật đèn sáng, lục lạo các phòng rồi mở hết cả 6 cái tủ lớn. Một người hàng xóm nhìn qua cửa sổ thấy sáng đèn, biết có người mà không thấy rõ mặt vì kẻ trộm đeo khẩu trang. Phía sau hè nhà ông S. cũng có người làm vườn đi tới lui. Nhưng kẻ trộm vẫn ra tay rất liều lĩnh.

Cách đây không lâu, nhà ông N. (ở Khóm 1, Phường 8- TP Vĩnh Long) có tổ chức tiệc. Ngày hôm sau chủ nhà đi vắng. Kẻ trộm ngang nhiên đem xe tải đến mở cổng và cửa nhà rồi khiêng bàn, ghế, tủ, quạt máy... đưa lên xe chở đi. Hàng xóm biết chuyện nhưng cứ tưởng chủ cho thuê bàn tiệc đến lấy đồ nên cũng không ai nghi ngờ gì. Đến chiều chủ nhà về thì chuyện đã rồi.

Thiết nghĩ, mọi người nên nâng cao cảnh giác với nạn trộm cắp, nhất là những ngày cận Tết. Đặc biệt, mỗi người cần lưu số điện thoại của trực ban công an phường, xã… để kịp thời liên hệ khi cần. Trong tình huống phải đi vắng thì nên nhờ người thân, hàng xóm trông nhà, đề phòng kẻ gian lợi dụng sơ hở để nhập nha trộm cắp.

MAI XUÂN

Các tin khác: