Mua sắm Tết!

Cập nhật, 18:06, Thứ Ba, 25/01/2022 (GMT+7)
Chợ hoa xuân.
Chợ hoa xuân.

Những ngày này, đi dọc những tuyến đường trong nội ô TP Vĩnh Long (nhất là vào buổi tối) không khí Tết thật lung linh sắc màu.

Từ đường Phạm Hùng, Nguyễn Huệ đến con đường đẹp nhất- Lê Thái Tổ- đèn màu giăng giăng, tiểu cảnh, hoa lá được thiết kế, trang trí sáng trưng, bắt mắt. Những em nhỏ hô vang. Những người lớn tất bật đi sắm Tết. Dù năm nay chúng ta đón Tết trong bối cảnh đặc biệt, song chợ hoa xuân cũng bắt đầu nhộn nhịp cùng bộ mặt của thành phố vẫn được trang hoàng lộng lẫy đã phần nào vơi bớt nỗi lo toan, tăng tinh thần phấn khởi, góp cho bức tranh mùa xuân thêm rạng rỡ.

Chị Nguyễn Thanh Nhàn (ngụ phường Trường An) bày tỏ: “Mặc dù vẫn còn rất lo vì dịch bệnh nhưng khi ra đường thấy đường phố được trang hoàng đẹp đẽ, sáng trưng, chợ hoa xuân cũng có đủ những loại hoa như mọi năm mà trong lòng thấy phấn khởi hơn. Tết nhất mà không có bánh mứt, bông hoa trong nhà cảm thấy thiếu thiếu gì đó. Vì vậy, tôi cũng tranh thủ đến siêu thị mua ít bánh trái, ghé chợ hoa lựa vài cặp mai, cúc, vạn thọ về nhà trưng. Tết đến trong nhà có hoa, mứt sẽ thấy sung túc, vui vẻ hơn”.

Theo ghi nhận của tôi, người dân đi mua sắm Tết ít xôm tụ như trước, nhưng không khí cũng rất nhộn nhịp. Chợ hoa xuân dù lượng hoa không nhiều như mọi năm nhưng vẫn không thiếu các loài hoa, cây kiểng thân thuộc như: dưa hấu, mai vàng, vạn thọ, cát tường, cúc mâm xôi, đỗ quyên, trạng nguyên,… Điều đáng mừng là đa phần người dân rất ý thức trong phòng chống dịch như đeo khẩu trang, mang theo nước rửa tay để thường xuyên sát khuẩn. Bên cạnh đó, người dân cũng chú ý đến việc đảm bảo khoảng cách, rất hạn chế chen lấn hay đứng gần nhau chuyện trò, luận bàn giá cả. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn thấy một vài người còn “quên” khẩu trang ở dưới cằm hoặc đeo khẩu trang chưa đúng cách, muốn “mua nhanh, nhận lẹ” nên ảnh hưởng không tốt đến công tác phòng chống dịch.

Tết đến Xuân về ai cũng hồ hởi và cần phải mua sắm. Nhưng tình hình dịch bệnh vẫn chưa thôi phức tạp. Vì vậy, mỗi người nhất định không thể lơ là công tác phòng chống dịch dù chỉ một phút giây. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng và chủ các cửa hàng, lô hoa, cây kiểng cũng cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức, thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch, để ai cũng được vui sắm Tết, đón Xuân an toàn, mạnh khỏe.

NHƯ Ý

 

Các tin khác: