Valentine vẫn rộn ràng!

Cập nhật, 21:44, Thứ Hai, 14/02/2022 (GMT+7)

 

“Con đường hoa” Lê Thái Tổ.Ảnh: HẢI HUỲNH
“Con đường hoa” Lê Thái Tổ.Ảnh: HẢI HUỲNH

(VLO) Vào những ngày lễ như 14/2, 8/3, 20/10, 20/11, chạy dọc theo con đường Lê Thái Tổ (mà trung tâm là từ Ngã ba Cần Thơ đến cầu Lộ) chúng ta sẽ thấy không khí lễ thật rộn ràng. Người bán tập trung về đây hình thành nhiều “gian hàng” bán đủ các loại hoa hồng nhiều màu sắc, sô cô la, quà lưu niệm…

Người mua tạt vào lựa chọn những bông hoa đẹp nhất gửi đến người thương yêu của mình. Valentine năm nay có phần đặc biệt (vì vẫn còn dịch bệnh), nhưng “con đường hoa” vẫn “dọn hàng” chờ những trái tim tìm đến những trái tim.

Chạy dọc theo cung đường, dù ghé vào mua hoa, quà hay chỉ là “có dịp đi ngang” thì ai cũng thấy vui vì không khí ngày lễ Tình nhân và cảnh quan thành phố thật đẹp. Sau Tết, những tiểu cảnh, đèn màu trang trí vẫn còn được thắp sáng. Đường phố sáng trưng. Hoa hồng khoe sắc.

Người bán mời chào. Người mua lịch thiệp. Tất cả hòa vào nhau để ngày của Tình yêu thêm lung linh sắc màu.

Chúng tôi vẫn thường gọi con đường này là “con đường hoa” và những ngày “đến hẹn sẽ lại lên”. Hẳn cư dân thành phố ai cũng sẽ vui vì những ngày lễ có con đường này.

Nhưng, người bán tập trung bán trên vỉa hè, người mua có khi ghé tạt vào mua nên có những thời đoạn sẽ gây ách tắc giao thông cục bộ.

Vì vậy, để không mất mỹ quan thành phố và để có thể hưởng trọn không khí không chỉ ngày 14/2 mà tất cả những ngày lễ khác, rất mong người bán không lấn chiếm hết vỉa hè, chừa phần để người mua không phải phân vân khi muốn ghé chọn mua hoa hoặc quà mà lại sợ gây mất an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, người bán cũng cần thu dọn sạch sẽ rác thải để không gây ô nhiễm môi trường, trả mỹ quan sạch đẹp cho thành phố sau những đêm lễ.

14/2 năm nay là một ngày lễ Tình nhân đặc biệt (vì dịch bệnh vẫn còn). Do đó, dù đã có khả năng phòng ngừa (đã được tiêm vắc xin) nhưng chúng ta cũng cần thận trọng, không mải mê vui chơi mà quên đi nguyên tắc phòng dịch.

Tuy đã được kiểm soát tốt, nhưng dịch bệnh vẫn có thể lây lan, nếu chúng ta chủ quan, lơ là. Vì vậy vui chơi, đón lễ (không riêng gì lễ Tình nhân này) mà những ngày lễ khác (nếu vẫn còn dịch bệnh) chúng ta phải thực hiện tốt nguyên tắc phòng dịch để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng; để có thể tiếp tục chờ đón những ngày lễ sau.

Valentine vừa rồi bạn có tặng gì cho người mình thương yêu chưa? Hoa, quà là cần thiết nhưng trên hết vẫn là tấm lòng để ngày nào cũng là ngày của Tình yêu!

NHƯ Ý

Các tin khác: