Những điều chưa vui sau Tết...

Cập nhật, 11:36, Thứ Sáu, 11/02/2022 (GMT+7)

(VLO) Mấy ngày qua, một vài gia đình trong khu phố nhà tôi vẫn còn không khí Tết. Sau những phút giây tụ họp ăn uống là hát karaoke bất kể là sáng, trưa, chiều hay đã quá giờ tối.

Tết ai cũng có quyền được vui chơi, giải trí và dễ nhận được sự cảm thông, đồng tình “Tết mà” của hàng xóm, láng giềng dù có gây đôi chút ồn ào, phiền toái.

Tuy nhiên, vui cũng nên có chừng và chơi cũng cần có mực. Xả láng, sa đà rất có thể sẽ trở thành thói quen xấu, hình thành những suy nghĩ thiếu tích cực, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của những ngày còn lại của năm.

Những ngày Tết vừa qua là vô cùng đặc biệt và rất đáng được trân quý, nâng niu. Bởi, trước Tết ai dám chắc mình sẽ có được một cái Tết trọn vẹn. Kinh tế gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tết đã đến rồi mà dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Từ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng lòng thực hiện của toàn dân mà Tết ta vẫn được về quê, vẫn được sum họp với gia đình và quan trọng nhất là vẫn an toàn trước dịch bệnh thì còn hạnh phúc nào hơn.

Vậy mà sau những ngày Tết vẫn nghe đâu đó sự vụ tụ họp ăn uống rồi sau đó cãi vã, ẩu đả nhau; vì nhậu nhẹt, say xỉn không làm chủ được tay lái đã gây tai nạn cho người khác.

Nhiều tụ điểm cờ bạc, đá gà bị phát hiện. Nhiều trường hợp mua bán, sử dụng ma túy bị bắt quả tang. Từ những điều chưa vui đó, có lúc, có nơi bị mất trật tự công cộng, mất đoàn kết trong cộng đồng, gia đình, thậm chí là tương lai của một số người.

Vui Tết là một nhu cầu chính đáng. Chúng ta có quyền vui chơi nhưng phải đảm bảo lành mạnh, ý nghĩa. Và, khi những ngày Tết đã đi qua thì ai cũng phải bắt tay vào công việc để những ngày xuân sau vẫn là những ngày vui trọn vẹn.

TRƯỜNG AN

Các tin khác: