Trao yêu thương qua từng ngày

Cập nhật, 15:20, Thứ Năm, 16/09/2021 (GMT+7)

 

Trao yêu thương từng ngày để cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Ảnh minh họa
Trao yêu thương từng ngày để cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Ảnh minh họa

(VLO) Cuộc sống không ai biết trước ngày mai sẽ ra sao, vì thế đừng chần chừ, đừng ngại ngùng trao nhau yêu thương qua từng ngày cho cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.

Khi cô con gái đi làm công nhân tại Bình Dương bị cách ly ở phòng trọ suốt mấy tháng nay vì dịch bệnh, cô K.D. (55 tuổi) vô cùng lo lắng và buồn bã.

Cô vừa lo cho con gái vừa buồn và suy nghĩ lại những chuyện đã qua. Hai mẹ con vốn khắc khẩu, nói chuyện không hợp nhau, cô cũng thường hay la mắng đủ điều con gái nên cũng vì thế mà cô gái chọn đi làm xa nhà.

 Thỉnh thoảng về thăm nhà thì mẹ con cũng mừng rỡ quấn quýt nhưng cũng không thiếu phần mâu thuẫn nhau. Khi đợt dịch vừa đến, giữa họ cũng có chuyện không vui nên khi cô K.D. kêu con gái xin nghỉ không lương về quê cho an toàn thì cô gái cứ chần chừ không muốn về vì sợ phải suốt ngày ở nhà với mẹ rồi có chuyện.

Cứ thế cô gái một mình ở trong phòng trọ trốn dịch suốt thời gian dài với sự hối hận, tâm trạng bất an và nỗi nhớ gia đình.

Anh L.D. (30 tuổi) cũng phải ở lại công ty đang làm việc suốt mấy tháng nay vì dịch bệnh. Vừa buồn chán, vừa nhớ gia đình, nhất là nhớ người yêu. Anh đi làm xa nhà ở tỉnh khác, thông thường thì anh cố gắng một tháng về thăm nhà 2 lần.

Cuối năm rồi anh và người yêu đã lên kế hoạch tổ chức cưới, đôi bên gia đình đã gặp nhau chuẩn bị. Họ dự định đi chụp hình cưới, nhưng vì bận một số việc; vả lại anh L.D. nghĩ cũng còn thời gian không gấp gáp gì, nên anh cứ ưu tiên cho công việc trước.

Vậy nên cứ lỗi hẹn với vợ sắp cưới, làm cô nàng giận dỗi mấy lần. Khi dịch đến, đám cưới của họ phải hoãn lại, suốt mấy tháng anh không về quê được.

Anh và người yêu chỉ trò chuyện online, cô vợ sắp cưới của anh vẫn còn giận anh chuyện ưu tiên cho công việc hơn và nói rằng cô cũng hết tâm trạng háo hức cho kế hoạch cưới.

Anh L.D. cảm thấy buồn và hối tiếc vì chuyện đã qua, giờ anh muốn gặp để an ủi, xoa dịu người yêu cũng không được.

Đôi lúc những người yêu thương bên cạnh ta mỗi ngày ta cho đó là thói quen và cứ phớt lờ những gì tốt đẹp yêu thương dành cho nhau.

Có thể hàng ngày, chúng ta thường không quá quan tâm tới nửa kia của mình hay người thân trong gia đình mình mà quên đi những lời chúc, những nụ hôn yêu thương hay không cần phải nói những lời dễ nghe, không chịu nhường nhịn, trân trọng nhau. 

Chúng ta thường bị cuốn vào những việc dở dang khác, ưu tiên cho công việc mà quên mất những điều nhỏ bé mình làm hàng ngày lại rất ý nghĩa với người khác.

Đôi khi chỉ cần những hành động nhỏ bé, những lời nói quan tâm trìu mến cũng đủ cho đối phương cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn. Vì thế đừng tiết kiệm những lời khen, sự quan tâm đến những người xung quanh mình.

Trong cuộc sống của chúng ta, hãy nói những lời yêu thương khi còn có thể, sửa đổi lời ăn tiếng nói của chính mình, những thói quen, cá tính chưa tốt của mình, đối xử với mọi người xung quanh tốt hơn thì tất cả những mối quan hệ xung quanh bạn sẽ đột nhiên trở nên tốt đẹp hơn, mọi người luôn có thiện cảm và muốn gần gũi với mình.

Những lời nói yêu thương cũng sẽ là sợi dây gắn kết con người lại với nhau giúp cho gia đình thêm hạnh phúc, anh em bạn bè thêm thuận hòa. Vì vậy đừng ngần ngại trao cho nhau những lời yêu thương, hãy trân trọng và đối xử tốt nhất với nhau khi còn có thể.

Cuộc sống đầy bận rộn, lo toan, dường như tình cảm và sự yêu thương nó càng trở nên lạnh nhạt. Khi còn trẻ khỏe, ta có thể chỉ lo nghĩ đến công việc, đến tương lai, có thể thích tung tăng khắp nơi, thích nhìn vào màn hình điện thoại hơn tâm sự với người bên cạnh, nhưng đến lúc nào đó nhìn lại những mối quan hệ thân yêu dường như ngày càng xa cách.

Chúng ta đừng để phải tiếc nuối vì đã làm mất lòng nhau, không mở lòng để trao và nhận yêu thương. Đừng chần chừ cho qua, đừng nghĩ sẽ còn nhiều cơ hội phía trước để thực hiện.

Chúng ta nên dành thời gian cho nhau nhiều hơn, cười vui hỏi han nhau nhiều hơn, dễ tha thứ cho nhau hơn để cuộc sống bớt đi những mệt nhoài, áp lực. Chúng ta nên biết trân trọng hạnh phúc và phải nuôi dưỡng mỗi ngày, đừng đợi đến những dịp đặc biệt mới thể hiện tình cảm của mình.

Khi yêu một ai đó, hãy cứ mạnh dạn nói cho họ biết, mạnh dạn thể hiện sự yêu thương dành cho họ, hãy sống hết mình cho hôm nay và một ngày mai sẽ tươi đẹp hơn.

Hãy học cách tìm kiếm và xây đắp hạnh phúc, học cách yêu nhau nhiều hơn, học cách sống chan hòa với đồng nghiệp bạn bè, dành thời gian về bên gia đình, về bên cha mẹ yêu thương, về bên mâm cơm ấm cúng sum vầy, dành thời gian cho một nửa của mình hạnh phúc hơn để thấy cuộc đời luôn tươi đẹp và ý nghĩa mỗi ngày.

Bài, ảnh: LAM NGỌC