Ngôn tình thời giãn cách

Cập nhật, 06:13, Thứ Năm, 26/08/2021 (GMT+7)

 

Phim ngôn tình tạo thêm gia vị ngọt ngào cho các cặp đôi những ngày giãn cách. Ảnh minh họa
Phim ngôn tình tạo thêm gia vị ngọt ngào cho các cặp đôi những ngày giãn cách. Ảnh minh họa

(VLO) Thời gian giãn cách ở nhà, nhiều cặp đôi vừa giải trí vừa hâm nóng tình cảm bằng cách rủ nhau xem phim ngôn tình. Ở mặt tích cực, điều này cũng mang lại nhiều thú vị.

Là fan ruột của phim ngôn tình, từ phim Hàn sang phim Trung đến phim Thái từ thời sinh viên, khi đã lập gia đình có con nhỏ nhưng chị M.N. (30 tuổi) vẫn còn “cày phim” mỗi bữa.

Ngày thường, sau một ngày làm việc, về nhà tranh thủ xong chuyện nhà cửa con cái là chị phải luyện vài tập phim yêu thích trước khi ngủ.

Trong thời gian giãn cách ở nhà, chị lại càng có thêm thời gian để xem phim. Bình thường thì chồng chị cũng bận rộn công việc suốt ngày, tối rảnh thì lên mạng đọc báo, xem ti vi hay chơi game.

Vì ông xã khá khô khan nên chị quyết mấy ngày rảnh này kéo anh xem phim chung. Lúc đầu cũng xem với vợ cho vui nhưng sau một vài tập, thể loại này cũng thu hút anh với những nội dung vừa lãng mạn pha chút hài hước, tổng thể đều tươi đẹp.

Thế là suốt thời gian giãn cách, vợ chồng anh đã “cày” mấy bộ ngôn tình. Chị M.N. cười vui chia sẻ: “Sau thời gian xem ngôn tình thấy chồng có nhiều thay đổi lắm.

Nói chuyện với vợ dịu dàng nhỏ nhẹ hơn, thỉnh thoảng ôn lại những kỷ niệm thời quen nhau, còn lấy hình cưới ra xem lại, nói rằng sắp tới sẽ làm kỷ niệm ngày cưới cho tôi vui. Thấy hiệu quả lắm”.

Cũng thế, chị H.N. (40 tuổi) cũng rủ chồng cùng xem phim đợt nghỉ giãn cách. Vợ chồng chị buôn bán nên thời gian này ở nhà chỉ việc ăn rồi ngủ.

Chị rủ chồng xem phim ngôn tình, anh cũng rất hào hứng vì thấy dàn diễn viên đều rất đẹp, cảnh quay nhà, phố, văn phòng đều rất hiện đại sang trọng, mang đến cho người xem sự thích thú, một nguồn năng lượng tích cực.

“Chồng tôi cũng rất tâm lý, ngọt ngào nên anh thích xem phim cùng vợ, cùng xem cùng bàn tán sôi nổi. Hôm rồi sinh nhật tôi vì đang giãn cách không có bánh kem, anh đã đích thân xuống bếp nấu một bữa khá công phu, còn ra trước sân hái hoa hồng tặng vợ. Anh nói vui là bắt chước phim ngôn tình. Tôi thì khỏi nói là hạnh phúc thế nào.”- chị H.N. chia sẻ.

Dịch bệnh gây ra nhiều căng thẳng là điều không thể phủ nhận. Nhưng mặt khác, việc giãn cách giúp mọi người thoát khỏi nhịp sống bận rộn bình thường. Sự thân mật trong mối quan hệ tăng lên khi mỗi người dành nhiều thời gian chất lượng hơn cho đối tác của họ.

Mặc dù kế hoạch trước dịch bệnh của các cặp đôi có thể bị hủy bỏ hoặc hoãn lại, nhưng bạn nên thực hiện những kế hoạch mới, khác biệt, phù hợp với hoàn cảnh hiện tại.

Bạn có thể chơi trò chơi, cùng xem phim, nghe một bản nhạc hay hoặc chơi game cùng nhau, quan trọng là hai người có thể được gắn kết ngọt ngào bên nhau để hâm nóng tình cảm.

Đây cũng là dịp tuyệt vời để xem lại những tấm hình cũ, những tin nhắn từ thời điểm đầu tiên hai bạn quen nhau, hãy chia sẻ những cảm xúc chân thật của chính mình với đối phương, biết đâu cả hai khám phá ra những điều thú vị mà bị bỏ qua ngày trước.

Cả hai cũng có thể cùng thực hiện sở thích của mỗi người, chẳng hạn như xem phim ngôn tình cùng vợ để thấy nó cũng rất thú vị hay vẽ tranh và bàn luận về những chủ đề chưa từng được nói đến.

Đây không chỉ là cách giúp hai người hiểu nhau hơn, gắn kết hơn, mà còn là khoảng thời gian giúp hai người biết cách trân trọng những gì mình đang có.

Thời gian giãn cách giúp cải thiện mối quan hệ, nếu các cặp đôi thực sự kiên trì và suy nghĩ tích cực. Hãy tận dụng khoảng thời gian này cho những việc lãng mạn mà bạn từng nghĩ nó chỉ có trong phim ngôn tình như muốn cùng nửa kia nắm tay nhau ngắm bầu trời đêm, đắm mình vào âm nhạc, một bữa tối thịnh soạn dưới nến như trong các bộ phim tình cảm hoặc cùng khiêu vũ một điệu valse lãng mạn tại phòng khách…

Bạn đừng nghĩ những điều này là “sến sẩm” hay quá “xa xỉ”, nếu nó mang đến sự cải thiện tốt đẹp trong mối quan hệ vợ chồng để tình cảm thêm nồng thắm thì cũng nên thực hiện.

Nói như một anh chồng trên mạng xã hội thì những ngày giãn cách này lại thấy vợ mình đẹp hẳn ra, anh có thời gian ngồi xem ti vi cùng vợ để nhìn kỹ vợ mình hơn và thấy rằng cô ấy hình như tròn hơn một chút và da trắng ra một chút.

Vì ngày thường anh luôn nghĩ rằng mỗi người đều có công việc bận rộn và những việc cần làm, việc gặp gỡ bên ngoài cùng bạn bè đồng nghiệp sẽ thú vị hơn là hai người gặp nhau cả ngày và nhìn nhau chán ngấy.

Thế nhưng anh nhận ra rằng tất cả chỉ là niềm vui giao tiếp thoáng qua, thật sự tình yêu với vợ vẫn còn trọn vẹn trong lòng.

Thời gian giãn cách ở nhà khiến chúng ta cảm thấy khá nhàm chán nhưng nếu biết cách tận dụng nó biết đâu đây lại là một khoảng lặng quý giá, giúp bạn nhìn nhận lại mối quan hệ của chính mình, hâm nóng lại tình cảm vợ chồng rất hữu hiệu bằng những hành động ngôn tình, lãng mạn mà khiến đối phương vô cùng hạnh phúc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC