Đừng dễ dàng buông bỏ

Cập nhật, 18:21, Thứ Năm, 05/08/2021 (GMT+7)

 

Một tình yêu chân thành mới có thể nắm tay nhau đi đến bến bờ hạnh phúc.
Một tình yêu chân thành mới có thể nắm tay nhau đi đến bến bờ hạnh phúc.

Trong cuộc sống có nhiều thứ chúng ta có thể dễ dàng buông bỏ để cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng tình yêu lại là thứ không phải muốn buông là buông, nếu dễ dàng buông bỏ chắc có lẽ chưa phải thật lòng.

Có rất nhiều gia đình trẻ, người trong cuộc rất dễ dàng bỏ nhau chỉ vì những khó khăn trước mắt. Vợ chồng anh P.L. (30 tuổi) cưới nhau được 4 năm, có đứa con trai 3 tuổi. Vợ chồng họ đều là công nhân với mức lương chỉ tạm sống qua ngày và nuôi con nhỏ.

Họ còn phải chăm sóc mẹ già yếu. Cuộc sống hàng ngày vợ chồng phải tiết kiệm lắm mới không phải vay mượn. Chị vợ vốn xinh đẹp, trẻ trung nhưng từ ngày có chồng không còn biết đến quần áo mới hay son phấn khi ra đường. Thế là chị chán nản với cuộc sống hiện tại với nhiều khó khăn thiếu thốn.

Rồi đến một ngày chị cũng bỏ chồng con lại, dứt áo ra đi tìm chân trời mới với người đàn ông khác có thể lo chu toàn cho những ham muốn đời thường của chị ta. Đau buồn nhiều nhưng anh P.L. hứa với lòng sẽ không níu kéo hay lưu luyến người đã dễ dàng từ bỏ, một mình anh sẽ cố gắng nuôi con sống tốt.

Thời nay, tình yêu của giới trẻ cũng rất dễ dàng buông bỏ vì những lý do “rất nhẹ ký”. Như trường hợp T.T. (25 tuổi), quen bạn trai được 2 năm. Tình yêu đang bình yên tốt đẹp dù yêu xa, 2 tuần họ mới gặp nhau 1 lần. Nhưng sau đó T.T. lại cảm thấy anh người yêu ngày càng lạnh nhạt, có khi mấy ngày cũng không thấy liên lạc thăm nom T.T. như lúc trước.

Cứ nhạt dần được mấy tháng, T.T. quyết tâm hỏi cho ra lẽ thì nhận được câu trả lời rằng anh ta muốn tạm dừng lại vì thấy có vài điểm không hợp nhau, nếu trong thời gian xa nhau mà thấy vẫn thương nhau nhiều thì quay lại. Mặc cho T.T. vô cùng bất ngờ, tức giận, tự ái rồi buồn bã như thế nào, gọi hay nhắn tin thế nào anh ta cũng không trả lời. Mọi người đều khuyên nhủ cô nàng mạnh mẽ vượt qua để làm lại vì đó không phải là tình yêu đích thực của T.T...

Chúng ta có thể đoán định nhiều thứ, lường trước được mọi chuyện, nhưng khó nhất vẫn là việc đoán định lòng người. Khi nào yêu một người nào đó thật lòng bạn sẽ hiểu. Dù bạn bắt buộc phải buông tay với người ấy vì bất kỳ một lý do nào đó không thể phản kháng thì trái tim của bạn thực sự cũng không bao giờ thôi day dứt, nhớ nhung về người đó.

Trên đời này, chẳng thể ép ai yêu ai hay rời xa ai nếu đó không phải sự lựa chọn của chính bản thân mình. Đừng biện minh rằng buông tay chỉ vì muốn người kia hạnh phúc. Điều đó thật sai lầm, thậm chí là gây đau khổ cả đời cho người ta. Trừ khi một trong hai bạn là người không thật lòng, thì mới có chuyện dễ dàng buông bỏ như thế. Tình yêu không phải muốn là có thể dễ dàng có được, nhưng nhiều người, khi có nó trong tay lại chẳng biết trân trọng và để lạc mất nhau bởi những lý do đơn giản.

Nếu bạn đã từng yêu thật lòng bạn sẽ biết, việc đánh mất người mình yêu đau khổ như thế nào, cuộc sống không còn ý nghĩa như thế nào.

Vì thế, khi yêu một người chân thành, nếu không vì những lý do bất khả kháng không thể vượt qua, thì khi có vấn đề xảy ra, họ sẽ cùng nắm tay nhau đấu tranh, họ quyết tâm tìm cách vượt qua chứ không phải dừng lại. Họ nhất định không để người còn lại tự mình chống đỡ rồi dứt áo ra đi. Cái chúng ta cần là một người có thể nắm tay đi qua mọi giông bão, chứ không phải người thấy một chút khó khăn là buông tay rồi để chúng ta một mình ở lại cùng với những lý do hết sức cao thượng.

Cuộc sống có rất nhiều khía cạnh, đôi khi bạn cần phải biết buông bỏ một vài thứ, một vài chuyện thì bạn mới có thể mạnh mẽ đứng dậy và đi tiếp để tương lai tốt đẹp hơn. Nếu cần phải buông tay một người vốn không thuộc về mình và mãi mãi sẽ không thuộc về mình, thì cứ buông tay khi đã quyết định chắc chắn. Nhưng khi bạn có một tình yêu đúng đắn, chân thật, bạn sẽ hiểu ra một điều không phải nói buông là có thể dễ dàng buông được.

Tình yêu thực sự là phải nghĩ cho nhau, vì nhau mà thay đổi, để có thể sống cùng nhau dù có bất cứ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa cũng không bao giờ chấp nhận buông tay. Đôi khi tình yêu được viết lên từ những câu chuyện vô cùng đơn giản, điều quan trọng là hai người có thể vì nhau mà làm nhiều thứ, vì nhau mà mỗi ngày hoàn thiện hơn. Dù có phải chống lại cả thế giới cũng quyết sẽ bảo vệ người yêu đến cùng. Nếu dễ dàng buông tay nhau thì tình yêu đó chưa thực sự đủ lớn.

Bài, ảnh: LAM NGỌC