Hoa hồng trò chuyện

"Quê mùa"

Cập nhật, 07:23, Thứ Năm, 29/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Tụi em quen nhau được 4-5 năm rồi nên cũng muốn cưới. Anh ấy đưa em lên nhà chơi cũng được vài lần. Ý anh là muốn cho gia đình biết anh đã chọn được người để tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, em cảm thấy mẹ anh ấy không vui. Em có chào hỏi thì cũng không thèm gật đầu chứ đừng nói hỏi han tìm hiểu em và gia đình em. Em nghĩ mẹ anh ấy buôn bán và giàu có nên xem thường nhà em. Thế nhưng, gần đây, em được nhỏ bạn tiết lộ là mẹ anh ấy chê em quê mùa, không xứng với con trai bà ấy.

Em buồn lắm nhưng chưa nói gì với anh ấy cả, sợ anh ấy buồn rồi tiếng qua tiếng lại với mẹ anh ấy thì không hay. Vì vậy, nên trong lòng em hỗn loạn cả lên, vừa muốn tiếp tục mối quan hệ vừa muốn cắt đứt. Em cũng có lòng tự trọng của em, phải không chị?

Ngẫm nghĩ lại, chỉ là ba mẹ em ở vùng nông thôn chớ có thua gì ai. Ngoài làm ruộng và chăm sóc vườn cam, ba em còn sắm máy móc làm dịch vụ xới đất, cắt lúa nữa. Em không biết ba má em có giàu có không nhưng nhất định là không nghèo. Còn nói em “lúa” thì em chịu, vì em ở vùng nông thôn nên không thể ra đường là váy áo hay giày cao gót.

Liệu anh ấy có thích “chất quê” của em không, vì con trai hay thích con gái đẹp, ăn mặc thời trang? Liệu mẹ anh ấy có thay đổi cách nghĩ hay không?

Mỹ Tiên

Hiện tại thì bạn không phải quá lo lắng chuyện anh ấy có thích “chất quê” của mình hay không, là bởi đã yêu, đã thích bạn nên anh ấy mới quyết định tiến xa hơn. Vấn đề là bạn phải thay đổi một chút trong cách nghĩ.

Ông bà ta có dạy: “Ăn theo thuở, ở theo thời” mà! Hình ảnh cô gái quê “mặc áo the, chân đi guốc mộc, đội nón quai thao” vẫn làm thao thức bao anh chàng bạn à! Vì vậy, khi ở quê thì bạn ăn vận sao cho thoải mái, phù hợp.

Nhưng khi “lên tỉnh” thì bạn cũng linh hoạt thay đổi hình thức một chút theo xu hướng đơn giản nhưng thanh lịch thì có lẽ không ai dám chê bạn quê mùa cả. Hoa Hồng nghĩ nhà bạn có điều kiện thì nên sắm sửa vài bộ đồ cho tươm tất, đừng quá cầu kỳ, sặc sỡ hay hở hang là được. Tóc tai cũng cần gọn gàng, móng tay, móng chân sạch sẽ là “ô kê” nhé!

Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu xem, đó có phải là cái cớ mà mẹ anh ấy đưa ra để từ chối bạn hay không để liệu đường mà tính.

Tìm hiểu kỹ sở thích, tính khí của gia đình người thương để có cách ứng xử thích hợp là điều bạn nên nghiên cứu và nhờ anh ấy hỗ trợ nhé!

HOA HỒNG